TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Tác dụng của việc giảm ăn thịt

VnexpressCập nhật 11:41 ngày 08/04/2014

Việc giảm ăn thịt giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, giảm nguy cơ béo phì.

1. Tốt cho sức khỏe

Năm 2009, trong một thử nghiệm được đăng trên Tạp chí Y tế dự phòng, gần 2/3 số người tham gia nghiên cứu giảm ăn thịt một ngày thông báo đã cải thiện sức khỏe tổng thể, thói quen ăn uống và mức độ sinh hoạt thể chất.

2. Sống lâu hơn

Chế độ ăn với thịt đỏ được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chết do ung thư và tỷ lệ tử vong cao. Nghiên cứu của ĐH Harvard cho thấy việc giảm ăn thịt có thể giảm nguy cơ chết sớm 19%.

3. Chống béo phì

Béo phì là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu ở Mỹ, cứ 3 người thì có một trường hợp bị béo phì hoặc thừa cân. Những nghiên cứu cho thấy người tiêu thụ ít thịt và theo chế độ ăn chay có trọng lượng cơ thể và chỉ số cơ thể thấp hơn.

4. Chế độ ăn được cải thiện

Ăn nhiều đậu và rau thay cho thịt là một chế độ ăn uống lành mạnh mà vẫn đảm bảo đầy đủ lượng chất xơ lớn, protein, sắt và các vitamin khác cho cơ thể. Do đó bạn nên tập thói quen thay thế thịt động vật bằng rau củ. Ví dụ, một nửa cốc đậu lăng cung cấp 9 g protein và 7 g chất xơ, mà thịt không có.

5. Tiết kiệm

Không ăn thịt một ngày mỗi tuần có thể giúp bạn tiết kiệm tiền đi siêu thị và thời gian chế biến trong bếp. Thịt động vật có giá cao hơn các loại ngũ cốc, rau và trái cây, các bữa ăn không thịt giúp bạn tiết kiệm tiền bạc. Món ăn chay ngon và đơn giản để làm, thêm vào đó giúp bạn có sức khỏe tốt.

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.