TP.HCM: Nhiều người nhập viện do nắng nóng

Thanh Tâm, icon
12:14 ngày 16/03/2014

Tại khu vực Đông Nam Bộ, dù chỉ mới bắt đầu mùa khô nhưng đợt nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã làm nhiều người mệt mỏi và bệnh, nhất là trẻ nhỏ.

Để bảo vệ sức khỏe, người dân cần đội mũ, mặc kín, nhất là che phần đầu và gáy khi ra đường. (Ảnh: ĐS&PL)

Hầu hết các bệnh viện Nhi, khoa Nhi của các bệnh viện trên địa bàn TP. HCM đều có số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tăng đột biến.

Bên cạnh đó, không ít trường hợp, người lao động phải làm việc ở môi trường ngoài trời trong những ngày nắng nóng vừa qua đã rơi vào tình trạng say nắng, ngất xỉu.

Mỗi ngày, khoa Khám bệnh, BV Nhi Đồng 1 và BV Nhi đồng 2, TP. HCM tiếp nhận khám và điều trị cho hơn 2.500 bệnh nhi chủ yếu là: sốt, ho, sổ mũi, viêm đường hô hấp

Theo các bác sĩ, những trường hợp phải làm việc ở môi trường ngoài trời trong những ngày nắng nóng này có nguy cơ bị say nắng như: chóng mặt, choáng váng, buồn nôn, sốt cao đột ngột, hoa mắt… mà không được vào chỗ mát kịp thời thì dễ bị bất tỉnh, gây rối loạn và tổn thương các cơ quan, nghiêm trọng hơn có thể đe dọa tính mạng.

Để bảo vệ cơ thể khi bắt buộc phải ra ngoài nắng, người dân cần mặc áo, đội mũ kín để che vùng đầu và vùng gáy. Đây là hai bộ phận rất quan trọng cần bảo vệ cẩn thận. Bên cạnh đó, người dân nên tránh để da tiếp xúc với ánh nắng gay gắt vì những tia tử ngoại sẽ tác động mạnh có thể gây ung thư da.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo, mùa hè năm 2014 vẫn còn 5-7 đợt nắng nóng hơn nữa, với chỉ số nhiệt độ khá cao (trên 36 độ C). Vì vậy, người dân cần phải trang bị những biện pháp để chủ động giữ gìn sức khỏe và phòng bệnh giữa tiết trời nóng như hiện nay.
Cùng chuyên mục