3 chị em mồ côi mong nhận được sẻ chia

Theo asvho-Chủ nhật, ngày 06/01/2013 07:00 GMT+7

Bà Giỏi xót xa khi nhắc đến đàn cháu nội côi cút.

 Sớm thiếu vắng tình yêu thương của mẹ, lại bị mất bố trong một buổi chiều 4 bố con cùng đi tắm sông. Hiện cuộc sống của 3 cháu nhỏ mồ côi cha, vắng mẹ phải sống cùng bà nội già yếu đã gần 80 tuổi đang rất cần sự giúp đỡ.

Sớm thiếu vắng tình yêu thương của mẹ, 3 cháu nhỏ Nguyễn Thị Quyên (11 tuổi), Nguyễn Thị Tuyền (9 tuổi) và Nguyễn Hoàng Quỳnh (7 tuổi) lớn lên trong vòng tay của bố. Nhưng rồi, sau một buổi chiều 4 bố con cùng đi tắm sông, người bố đã mãi mãi không quay trở về ngôi nhà cũ nát cùng lũ trẻ. Hiện cuộc sống của 3 cháu nhỏ mồ côi cha, vắng mẹ phải sống cùng bà nội già yếu đã gần 80 tuổi.

Đôi mắt trũng sâu ướt nhòa dòng lệ, bà Lê Thị Giỏi xót thương cho số phận của các con, các cháu mình. Bà Giỏi sinh được 8 người con thì có tới 4 lần bà phải đưa tiễn các con về thế giới bên kia. Lắm khi bà ao ước, giá như bà có thể chết thay các con, để đàn cháu nhỏ của bà không phải chịu cảnh côi cút.

Anh Nguyễn Văn Hiền, bố của ba cháu Quyên, Tuyền và Quỳnh là con thứ 6 của bà, cũng là người con trai bà Giỏi thương yêu nhất vì số phận nhiều vất vả. Vợ chồng anh Hiền sinh được 3 người con, nhưng khi con gái út được 7 tháng tuổi thì vợ anh bỏ đi, tìm cuộc sống mới. Gia cảnh của 4 bố con khó khăn, khổ cực, thiếu thốn trăm bề nhưng anh Hiền vẫn ở vậy, cố gắng lam lũ, tảo tần kiếm tiền nuôi các con khôn lớn. Cho đến một ngày, 4 bố con anh Hiền cùng nhau đi tắm sông, sau khi cho các con tắm xong, anh Hiền thay quần áo cho các con đỡ lạnh, dặn các con ngồi yên trên bờ chờ bố, rồi anh Hiền quay ra sông tắm. 3 đứa trẻ ngây thơ ngồi chờ mãi cho đến tối mịt vẫn không thấy bố trở về, cháu Quyên, con gái lớn nhất của anh Hiền thấy có điều không ổn bèn gọi người dân xung quanh nhờ tìm bố giúp. Nhưng khi tìm được, anh Hiền đã bị chết đuối. Vậy là chỗ dựa duy nhất cho 3 đứa trẻ vắng mẹ nay cũng đã không còn.

Từ ngày bố các cháu qua đời, bà Giỏi đã đón các cháu về ở cùng bà và cô Năm – người con gái thứ 5 của bà Giỏi, đã gần 50 năm nay sống đơn thân, nuôi mẹ già. Các cháu nội của bà Giỏi đều còn nhỏ, sức khỏe của bà Giỏi lại ở cái ngưỡng gần đất xa trời nên mọi lo liệu, chăm sóc cho các cháu đều dựa vào cô Năm.

Cuộc sống của cả 5 miệng ăn của mấy bà con, cô cháu chỉ dựa vào một sào ruộng khoán. Cô Năm còn cố đi làm thuê, làm mướn kiếm thêm thu nhập lo cho mẹ già và 3 đứa cháu côi cút.

Khi còn sống, vì cuộc sống cơ hàn, mải đi làm thuê nay đây, mai đó kiếm tiền nuôi các con, nên 3 đứa con của anh Hiền cũng chưa được làm giấy khai sinh để có thể đi học như chúng bạn. Cách đây chưa lâu, chính quyền địa phương xã Trường Long đã tạo điều kiện làm giấy khai sinh cho các cháu. Hiện các cháu đều đã được đi học và cùng là học sinh lớp 1 trường Tiểu học Trường Long.

Hoàn cảnh bi đát của 3 cháu nhỏ mồ côi cha, hiện đang phải sống cùng bà nội già yếu rất mong nhận được sẻ chia, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm xa, gần. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Năm (cô ruột các cháu), ấp Trường Phú A, xã Trường Long, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Điện thoại: 0918. 431.249.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước