Hội CTĐ Việt Nam cứu trợ khẩn cấp nhân dân vùng lũ

Việt Cường-Thứ tư, ngày 02/10/2013 20:49 GMT+7

 Hôm nay (2/10), Trung ương Hội CTĐ Việt Nam quyết định trích Quỹ cứu trợ thiên tai cứu trợ ban đầu cho nhân dân Quảng Bình và các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão số 10.

Cụ thể, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã hỗ trợ cho gia đình có người bị chết tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa là 3 triệu đồng/người. Cứu trợ 1.000 thùng hàng gia đình bao gồm: Chăn, màn, thùng đựng nước, bộ đồ nấu ăn: xoong, chảo, ấm đun nước và 1.800 thuốc lọc nước Aquatabs) cho các hộ dân.

Trong đợt này, bình quân mỗi tỉnh được hỗ trợ 200 thùng hàng, trị giá mỗi thùng hàng là 500.000 đồng. Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 3 triệu đồng/người và hỗ trợ 1 triệu đồng đối với người bị thương.

‘ TP Đồng Hới - Quảng Bình ngổn ngang sau bão. Ảnh: VOV

Thường trực Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cử đoàn công tác đến các địa phương trực tiếp chỉ đạo, cứu trợ và khảo sát tình hình thực tế, báo cáo về Trung ương Hội để có kế hoạch cứu trợ tiếp theo.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã phối hợp với các ban ngành, chính quyền chủ động thăm hỏi người bị thương và gia đình bị sập nhà, đồng thời Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã thành lập đoàn công tác trực tiếp thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình có người bị thương, sập nhà. Hiện nay, với những diễn biến của mưa, bão, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã cử Đội ứng phó nhanh cấp tỉnh (PDRT) và tình nguyện viên đến vùng thiên tai ứng trực giúp dân sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước