“Mỗi giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”

Đức Chung-Chủ nhật, ngày 16/06/2013 08:20 GMT+7

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp (Ảnh minh hoạ)

Những tấm gương tích cực tham gia hiến máu đang góp phần cứu sống và trao niềm hạnh phúc cho hàng nghìn, hàng vạn con người.

Anh Đặng Văn Thành, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hải Châu 1, TP Đà Nẵng tham gia đợt hiến máu tình nguyện đầu tiên của TP ngày 6/1/1998. Từ đó đến nay, anh đã hiến máu 43 lần.

Không chỉ có anh Thành, chị Tiêu Thị Thanh Tâm, cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cũng đã tham gia 30 lần hiến máu tình nguyện. Ở Đà Nẵng, những người hiến máu tình nguyện hàng chục lần như họ không phải là hiếm.

Với nhiều người, ban đầu tham gia hiến máu chỉ là sự hưởng ứng phong trào, nhưng rồi chính họ lại trở thành hạt nhân của phong trào hiến máu tình nguyện với sức lan toả ngày càng lớn theo những lần hiến máu.

Tôi cùng 3 bạn nữa có thể nói là những người đầu tiên ở TP Đà Nẵng được chọn tham gia hành trình từ Nam - Bắc. Sau hành trình đó tôi càng quyết tâm hiến máu nhiều hơn và kêu gọi mọi người cùng tham gia”, anh Thành chia sẻ.

Chị Thanh Tâm cũng cho biết:Ban đầu tôi lén gia đình đi hiến máu vì sợ mẹ không cho, nhưng sau mẹ hiểu đây là việc tốt nên làm, đã không ngăn cản nữa. Tôi cũng đã vận động đựợc các anh em của mình tham gia hiến máu”.

Tất cả những người tham gia hiến máu tình nguyện, ban đầu ai cũng đều trải qua những phút ngần ngại, rụt rè. Nhưng vượt qua giây phút ấy, những việc làm của họ thật lớn lao và đầy ý nghĩa trong cuộc đời này.

Chị Thanh Tâm, chia sẻ thêm: “Tôi thấy tôi không làm được gì nhiều cho mọi người, nên nghĩ rằng giọt máu của mình sẽ góp phần cứu chữa điều trị cho ai đó, biết đâu trong số đó có cả những người thân của mình. Tôi hiến máu cứu người cũng có nghĩa là bản thân làm được điều gì đó cho cuộc sống này”.

Chỉ là những người bình thường như bao người khác, nhưng khi tham gia hiến máu tình nguyện những người như chị Tâm, anh Thành… đều là những anh hùng. Họ đã hiến tặng người bệnh hai món quà vô giá, đó là máu và thời gian dành để đi hiến máu. Chính nhờ những nghĩa cử này mà hàng năm, thế giới có cả hàng trăm triệu lượt người được cứu sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước