Người cao tuổi liên phường quận Hai Bà Trưng ủng hộ quỹ “Tấm lòng Việt”

T.L-Thứ tư, ngày 09/10/2013 15:48 GMT+7

 Vào ngày 8/10, tại Đài THVN, hai đại diện của Hội từ thiện liên phường, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã trao số tiền 2 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Tấm lòng Việt” để giúp đỡ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt.

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng hàng năm các bác cao tuổi trong Hội từ thiện liên phường, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đều tham gia tích cực vào nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo của xã hội. Đã thành thông lệ, sau một năm khi đã quyên góp được một số tiền nhất định, các bác lại tổ chức tham gia đóng góp vào một chương trình từ thiện nhằm giúp đỡ sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Đặc biệt, cảm thông sâu sắc trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 10 đã gây ra cho đồng bào miền Trung ruột thịt vừa qua, trong một khoảng thời gian ngắn các bác cao tuổi trong Hội từ thiện liên phường đã tự nguyện quyên góp được 2 triệu đồng để ủng hộ cho bà con vùng chịu thiên tai.

‘ Bác Lâm Liên Thịnh (trái) cùng bác Nguyễn Thị Minh Hiền (phải) nhận giấy chứng nhận đã tham gia ủng hộ Quỹ "Tấm lòng Việt"

Để kịp thời giúp đỡ bà con gặp lũ lụt, không quản ngại tuổi già sức yếu, vào ngày 8/10, bác Nguyễn Thị Minh Hiền (80 tuổi) cùng bác Lâm Liên Thịnh (68 tuổi) đã bắt xe bus đi tới Đài THVN để chuyển số tiền trên cho Quỹ Tấm lòng Việt. Chia sẻ tại buổi bàn giao số tiền ủng hộ, những đại diện của Hội từ thiện liên phường cho biết, số tiền này là do các bác tiết kiệm từ số lương hưu ít ỏi hàng tháng của mình.

‘ Em Nguyễn Thị Xuân Hoa (ngoài cùng bên trái) cùng hai bác Hội từ thiện liên phường, quân Hai Bà Trưng trực tiếp tới Đài THVN ủng hộ "Quỹ Tấm lòng Việt"

Cùng ngày, em Nguyễn Thị Xuân Hoa (sinh năm 1988), đường Nguyễn Trãi, Hà Nội cũng đã đến Đài THVN trực tiếp ủng hộ số tiền 100.000 đồng cho chương trình “Trái tim cho em” của Quỹ “Tấm lòng Việt”. Là một bạn trẻ Hoa luôn theo dõi các phóng sự xúc động mà chương trình Trái tim cho em đã thực hiện và dù với số tiền ít ỏi nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của bạn trẻ này muốn được trực tiếp gửi đến chương trình. “Sau này cứ mỗi khi tiết kiệm được tiền, em lại sẽ tiếp tục mang đến ủng hộ chương trình giúp các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội chữa khỏi bệnh”, Hoa chia sẻ thêm.

"Trái tim cho em" là chương trình mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi do Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN phát động từ năm 2008. Với tiêu chí công khai minh bạch, đúng đối tượng, thời gian qua chương trình đã có sức lan tỏa và kết nối được nhiều cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước chung tay ủng hộ, giúp đỡ cho các bệnh nhân nhi tim bẩm sinh. Dù ít, dù nhiều những tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm đóng góp cho chương trình, sẽ mang lại cơ hội sống cho hàng trăm trẻ em nghèo đang mang trong mình căn bệnh tim.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước