Người thanh niên nhường sự sống trên con tàu đắm được vinh danh

Đài PT-TH Thanh Hoá-Thứ hai, ngày 12/08/2013 07:23 GMT+7

Hàng trăm người dân đón linh cữu Hiệp trong ngày trở về đất mẹ. (Ảnh: VnE)

 Trong vụ chìm tàu thảm khốc tại vùng biển Cần Giờ, TP.HCM ngày 2/8 vừa qua, anh Trần Hữu Hiệp (Thanh Hoá) đã làm rung động trái tim hàng triệu người với nghĩa cử cao đẹp.

Sinh năm 1988, trong một gia đình nông dân nghèo ở một huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa, Trần Hữu Hiệp sớm định hình ý chí lập thân, lập nghiệp. Tốt nghiệp Cao đẳng hóa chất Phú Thọ năm 2008, sau một thời gian làm việc ở Hà Nội, năm 2011 Hiệp chuyển vào niềm Nam làm việc tại Công ty sản xuất ống thép dầu khí Tiền Giang.

Trong vụ chìm tàu thảm khốc tại vùng biển Cần Giờ, TP.HCM ngày 2/8 vừa qua, anh Trần Hữu Hiệp đã làm rung động trái tim hàng triệu người với nghĩa cử cao đẹp. Trong lúc đối mặt với sự sống còn, với sóng dữ nguy hiểm, anh đã nhường chiếc áo phao của mình cho một phụ nữ đang kiệt sức giữa dòng nước, sau đó chính anh bị dòng nước dữ cuốn trôi.

Ghi nhận hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu người của người thanh niên trẻ, chiều 11/8, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GTVT - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước truy tặng anh Trần Hữu Hiệp cho đại diện gia đình,tại thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành.

Trước đó, đại diện Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa; đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã tới thăm, động viên, chia buồn và trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng đoàn viên Trần Hữu Hiệp cho đại diện gia đình anh tại quê nhà.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Thanh Hóa và huyện đoàn Thạch Thành cũng đã phát động phong trào thanh niên học tập tấm gương đoàn viên Trần Hữu Hiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước