Quỹ Tấm lòng Việt trao quà cho dân nghèo làng chài Quảng Ninh

Hồng Ân-Thứ hai, ngày 27/01/2014 15:24 GMT+7

Hòa chung với không khí Tết đến gần, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với các nhà hảo tâm đã mang mùa xuân đến với những người nghèo vạn chài - Quảng Ninh.

Mùa xuân bắt đầu từ lòng người và năm nào cũng vậy, khi lòng người rộn rã náo nức, trên khắp các nẻo đường, xen với màu sắc thắm hoa đào, sắc vàng hoa mai, hoa cúc, tinh thần hướng về đồng bào nghèo, những trẻ em còn khó khăn luôn được sự quan tâm của nhiều tấm lòng nhân ái. Hòa chung với không khí đó, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với các nhà hảo tâm đã mang mùa xuân đến với những người nghèo của làng vạn chài tỉnh Quảng Ninh.

Làng chài Cửa Vạn hiện là nơi sinh sống hơn 200 hộ, với trên 750 nhân khẩu, hầu hết sống bằng nghề chài lưới. Do không có đất nên người dân sinh sống trên các nhà bè. Điều kiện ở xa đất liền nên con em trong làng hầu hết học tại lớp học nổi của thôn, mỗi lớp học chỉ dạy từ lớp 1 đến lớp 5, đa số các em mới chỉ học hết lớp 5.

‘ Các em nhỏ được nhận quà từ nhà hảo tâm Nguyễn Thị Mai Liên

Con đường đến với các em làng Chài Cửa Vạn phải đi gần 3 giờ đồng hồ bằng tàu. Đến nơi, trao những bộ quần áo ấm cho các em học sinh nghèo mới thấy hết sự khó khăn của các em và càng thấy trân trọng những tình cảm ấm áp của các nhà hảo tâm trong ngày đầu xuân năm mới.

Hơn 200 bộ quần áo ấm đã được các nhà hảo tâm trao cho trẻ em, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của 2 làng chài Cửa Vạn và Ba Hang. Vậy là mùa xuân này các em đã có quần áo ấm mới để mặc.

Không chỉ các em được nhận những bộ quần áo ấm từ Quỹ Tấm lòng Việt, mà những người dân nơi đây còn được đại diện Tổng Công ty Vinaconex và nhà hảo tâm Nguyễn Thị Mai Liên ở Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội trao hơn 200 phần quà bằng tiền và 10 tấn gạo để các gia đình sử dụng trong những ngày Tết.

Mùa xuân này niềm vui đã đến với những người dân làng chài Cửa Vạn, những tình cảm, những tấm lòng nhân ái đã giúp họ có được một mùa xuân với bao điều hy vọng tốt đẹp bước sang một năm mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước