Vợ chồng nghèo nuôi con bệnh hiểm nghèo

Theo Lao động-Thứ bảy, ngày 26/01/2013 00:00 GMT+7

Anh Út Nhỏ, không biết vay mượn ai để có tiền mua thuốc cho con.

 “Đến thời điểm này, vợ chồng tôi không còn khả năng vay mượn để chữa trị cho cháu...”, anh Út Nhỏ, có con bị bệnh hiểm nghèo chia sẻ.

Anh Út Nhỏ (sinh năm 1979) quê tại xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, sống bằng nghề làm mướn cho các chủ trại nuôi cá tra ĐBSCL. Năm 2005, Út Nhỏ đem lòng thương yêu cô gái làm nghề cấy lúa mướn.

Và một thời gian sau, hai người về sống với nhau như vợ chồng. Năm 2007, vợ chồng anh sinh được một bé trai là cháu Trương Văn Mỹ. Lúc sinh ra, cháu rất kháu khỉnh và khỏe mạnh. Nhưng khi cháu Mỹ được 5 tuổi thì bị đau ở hốc mắt. Tưởng con chỉ mắc căn bệnh mắt bình thường, anh Út Nhỏ đi mua thuốc ở tiệm thuốc tây về rửa và nhỏ mắt cho con. Một thời gian sau, mắt cháu vẫn không thuyên giảm, vợ chồng anh mới mang con đi khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang. Tại đây, các bác sĩ cho biết, cháu Mỹ bị khối u hốc mắt và ung thư máu.

Cháu Mỹ được bác sĩ cho chuyển viện lên Bệnh viện Ung Bướu TPHCM để điều trị tiếp. Thời gian điều trị bệnh cho cháu Mỹ còn phải kéo dài, tiền những loại thuốc đặc trị phải mua thêm ngoài danh mục bảo hiểm y tế rất đắt và tốn kém lâu dài. Trong khi đó, vợ chồng anh Út Nhỏ từ ngày con bị bệnh, công việc làm thuê bị gián đoạn, thu nhập được mấy chục ngàn đồng/ngày chỉ tạm đủ cho những chi phí hằng ngày của gia đình. Ngoài nuôi con, vợ chồng Út Nhỏ còn phải chăm sóc bà nội đã già yếu, lại thường xuyên bị bệnh tật hành hạ.

Anh Út Nhỏ ngậm ngùi: “Đến thời điểm này, vợ chồng tôi không còn khả năng vay mượn để chữa trị cho cháu. Hiện cháu đang bị thiếu máu tiểu cầu và bạch cầu nên thường xuyên phải mua máu để truyền. Mỗi tháng chỉ tính riêng tiền mua máu đã tốn khoảng 2- 3 triệu đồng, là vượt quá khả năng của gia đình, nên đang không biết phải xoay xở ra sao?”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước