Chung kết Roger Cup 2014: Tsonga đả bại Federer

T.ACập nhật 05:44 ngày 11/08/2014

Jo-Wilfried Tsonga đã xuất sắc đánh bại Roger Federer tại trận chung kết Rogers Cup 2014, qua đó giành danh hiệu Master 1000 thứ 2 trong sự nghiệp.

Jo-Wilfried Tsonga đã hoàn thành nốt câu chuyện “cổ tích” của mình khi đánh bại Federer trong trận chung kết sau 2 set đấu 7/5 và 7/6 để bước lên ngôi vô địch Rogers Cup 2014.

Dù chỉ diễn ra trong 2 set đấu song hai tay vợt cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn với tất cả các kỹ năng chơi tennis đỉnh cao.

‘ Tsonga đánh bại Federer để lên ngôi vô địch Rogers Cup 2014

Trong set đấu thứ nhất, bằng khả năng giao bóng tuyệt vời với 6 cú aces, tỷ lệ giao bóng 1 thành công lên đến 93%, Jo-Wilfried Tsonga tỏ ra lấn lướt hơn so với Roger Federer. Tuy nhiên bằng kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp tay vợt người Thụy Sĩ cân bằng được thế trận.

Bước ngoặt của set thứ nhất đến tại game thứ 12 khi Federer liên tiếp đánh lỗi, gián tiếp giúp Tsonga kết thúc set đấu với tỷ số 7/5.

‘ Federer đã không có một sinh nhật hoàn hảo

Bước sang set đấu thứ 2, thế trận tiếp tục được duy trì khi Tsonga và Federer đều tận dụng tối đa lợi thế giao bóng, qua đó phải kéo nhau đến loạt tie break cân não. Với sức trẻ cùng đà hưng phấn, Tsonga đã đánh bại người đàn anh Federer trong loạt tie break với tỷ số 7 – 3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc (7/5 và 7/6).

Chức vô địch Rogers Cup 2014 là danh hiệu vô cùng xứng đáng của Jo-Wilfried Tsonga khi tay vợt người Pháp đã lần lượt đánh bại: Novak Djokovic, Andy Murray Grigor Dimitrov và Roger Federer để giành danh hiệu Master 100 thứ 2 trong sự nghiệp.

Thông số kỹ thuật trong trận chung kết Rogers Cup 2014:


Maria Sakkari đấu Iga Swiatek tranh ngôi vô địch đơn nữ Indian Wells

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Năm 2022, Iga Swiatek đã lên ngôi vô địch Indian Wells lần đầu tiên sau khi đánh bại Maria Sakkari ở chung kết. Và trận chung kết năm nay cũng sẽ là 2 cái tên này so tài.