Djokovic thừa nhận thất bại vì sai lầm cá nhân

Khánh Nguyễn (Theo Eurosports)Cập nhật 11:04 ngày 10/09/2013

 Ngậm ngùi về nhì trong trận chung kết US Open thứ hai liên tiếp, Djokovic thừa nhận thất bại trước Rafa là do bản thân đã mắc sai lầm và chơi dưới sức.

“Hoàn toàn lỗi là ở tôi. Tôi đã tự đánh bóng hỏng trong những tình huống tưởng chừng như rất đơn giản. Những cú đánh bóng thuận tay và những pha cứu bóng không thành công đã khiến tôi mất lợi thế. Và khi anh ấy (Nadal) bắt đầu vào phom và chơi tốt hơn hẳn thì tôi đã không thể làm gì được nữa rồi”, Djokovic bộc bạch sau trận thua trước Nadal ở chung kết US Open.

‘ Nole lần thứ hai liên tiếp thất bại trong trận chung kết US Open (Ảnh: Getty)

Thất bại chung cuộc 2-6, 6-3, 4-6, 1-6 khiến Djokovic lần thứ hai liên tiếp lỗi hẹn với danh hiệu Grand Slam cuối cùng trong năm sau khi đã vào chơi trận chung kết. Ngoài việc thừa nhận lỗi cá nhân, Djokovic cũng cho rằng Nadal đã chơi tốt hơn trong cuộc so tài ở Flushing Meadows: “Anh ấy chơi quá tốt. Anh ấy rất xứng đáng để thắng trận này và giành danh hiệu vô địch”, Nole nói.

Nhà đương kim vô địch Australian Open tiếp tục: “Rõ ràng là tôi không muốn thất bại một cách đầy thất vọng trong trận chung kết thứ hai liên tiếp. Nhưng đó là niềm vinh dự và tự hào vì dù thua, tôi cũng đã có cơ hội cạnh tranh chức vô địch”.

Với Nadal, không niềm vui nào tả xiết khi tay vợt 27 tuổi người Tây Ban Nha có sự trở lại mạnh mẽ tới vậy sau chấn thương và giành danh hiệu Grand Slam cuối cùng trong năm. Rafa vui mừng cho hay: “Được đấu với Djokovic là một cảm giác rất đặc biệt. Mà chỉ có Djokovic mới có thể khiến những trận đấu của tôi đạt đến một đẳng cấp khác hẳn”.

‘ Nadal - tân vương của US Open (Ảnh: Reuters)

Trên thực tế, Nadal đã thể hiện phong độ cao hơn hẳn so với phần còn lại tại US Open. Trong suốt cả giải đấu ở New York này, tính đến trước khi đối đầu với Nole. Rafa mới chỉ để thua đúng 1 set trước Philipp Kohlschreiber ở vòng 4, còn lại đều là những trận thắng 3 set trắng. Thậm chí, trong trận đấu với tay vợt số 1 thế giới, Rafa cũng tỏ ra lấn lướt hơn và giành chiến thắng có phần dễ dàng, khác hẳn với những dự đoán về một cuộc marathon kéo dài 5 set kỉ lục như từng xảy ra ở bán kết Roland Garros năm nay hay chung kết Australian Open năm ngoái.

Có được danh hiệu US Open thứ hai trong sự nghiệp, Nadal đã sở hữu tổng cộng 13 danh hiệu Grand Slam và trở thành tay vợt nhiều danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong lịch sử, chỉ sau Roger Federer (17) và Pete Sampras (14).

Elyna Rybakina vào bán kết đơn nữ Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau những chiến thắng 2-0 dễ dàng ở các vòng đấu trước, Elyna Rybakina đã phải trải qua thử thách thật sự trong trận này khi đối diện đối thủ đồng hương.