Miami Masters 2014: Đánh bại Li Na, Serena lên ngôi vô địch

MVCập nhật 08:16 ngày 30/03/2014

Serena chính thức trở thành tân vương của Miami Masters nội dung đơn nữ - Ảnh: AFP

Trong trận chung kết rạng sáng 30/3, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã chính thức giành ngôi vô địch Miami Masters sau chiến thắng 2-0 (7-5, 6-3) trước đối thủ người Trung Quốc - Li Na.

Trận chung kết được chờ đợi giữa Serena và Li Na đã diễn ra hấp dẫn trong set đầu tiên. Tay vợt người Mỹ sớm mất Break, nhưng ở những giây quyết định cô vẫn vượt qua đối thủ với tỷ số 7-5.

Việc bỏ lỡ cơ hội chiến thắng rõ ràng trong set đầu khiến Li Na gặp vấn đề tâm lý. Cô đánh mất sự chính xác ở những pha điều bóng vào cuối sân và liên tiếp tự đánh hỏng.

Trong khi đó, với thắng lợi trong set đấu đầu tiên, Serene như trút bỏ được gánh nặng tâm lý. Theo đó, Serena càng đánh càng tỉnh táo và cho thấy sự lạnh lùng đáng sợ.

Serena chỉ để Li Na giữ được game giao bóng đầu tiên trong set 2, trước khi giành 2 break quan trọng ở các game thứ 4 và 6, đồng thời thắng cách biệt 6-1 và khép lại trận chung kết sau đúng 2 giờ đồng hồ.

Thắng chung cuộc Li Na 2-0 (7-5, 6-1), Serena đã chính thức trở thành nhà vô địch của Miami. Đây cũng là lần thứ 7 mà tay vợt người Mỹ có được danh hiệu cao quý này.

Rafael Nadal tiến vào vòng 2 Italia mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Chiều tối ngày hôm nay, tay vợt Rafael Nadal đã có trận đấu ra quân tại vòng 1 giải quần vợt Italia mở rộng nội dung đơn nam.