10.000 thùng siro lá phong tại Quebec đã biến mất như thế nào?

Quang Duy (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 25/05/2016 14:26 GMT+7

VTV.vn - Những tên tội phạm đã hút siro lá phong ra các thùng nhỏ hơn và chuyển đi nơi khác tiêu thụ. Sau đó, chúng đổ đầy nước vào thùng phuy để qua mắt cơ quan quản lý.

Giá trị kinh tế của siro lá phong rất lớn, lên đến 1.800 USD/thùng, đắt hơn dầu thô 35 lần. Khi 10.000 thùng siro ấy bị đánh cắp, nhóm tội phạm đã bỏ túi 18 triệu USD. Nhưng làm thế nào lượng siro khổng lồ có thể biến mất mà không ai hay biết? Cảnh sát Quebec đã ngay lập tức vào cuộc, điều tra vụ trộm táo tợn và cũng kì lạ bậc nhất lịch sử bang này.

Cảnh sát bang dã dốc toàn lực cho cuộc điều tra, hơn 300 người được phỏng vấn và các manh mối bắt đầu hé lộ.

Các chuyến xe tải chuyển hàng làm việc theo một khung giờ khá bất thường vào ban đêm hoặc lúc tờ mờ sáng. Tài xế xe tải vận chuyển hàng cho nhà kho siro tên Pascal Pastry. Pascal khai nhận trong một lần chuyển hàng, anh phát hiện có nhiều nước bám trên bề mặt thùng. Anh thông báo với quản lý nhưng khi được cho 1.000 USD, đổi lấy sự im lặng và cơ hội tham gia vào đường dây đánh cắp siro, Pascal nhận lời. Ban ngày hắn làm cho Chính phủ Canada, ban đêm lại trở thành kẻ ăn trộm.

Tuy nhiên, Pascal chỉ là một mắt xích nhỏ trong đường dây. Hắn làm việc và nhận tiền qua viên quản lý nhà kho tên Avik Caron.

Kẻ cầm đầu thực sự của đường dây này là Richard Vallières, một trung gian môi giới các hợp đồng bán siro giữa doanh nghiệp tư nhân và thị trường "chợ đen". Đối tượng bất bình với các lệnh cậm phân phối tự do và câu kết cả với các băng đảng tội phạm để bí mật tuồn siro ra ngoài với giá rẻ.

Cho đến nay, đường dây của Vallières lên tới 26 đối tượng, bao gồm các nhân viên bốc xếp, bảo vệ, lái xe, các đầu mối phân phối và cả thành viên băng đảng dọa sẽ trừ khử bất cứ ai có ý định khai nhận với cảnh sát.

Phiên tòa xét xử vẫn đang diễn ra nhưng các tình tiết ly kỳ của vụ trộm "ngọt" nhất lịch sử bang Quebec này đã được Hollywood chú ý và sẽ được dựng thành phim vào thời gian tới.

Chân dung những tên trộm Chân dung những tên trộm 'không thèm tiền' độc nhất vô nhị trên thế giới

Có thể trộm bất cứ thứ gì, trộm tiền nhưng không thèm tiền, trộm về rồi cho đi tất cả… đó là những điểm đặc biệt của Băng trộm siêuđẳng. Bộ phim thu hút người xem bởi những cuộc “trộm đồ” gay cấn, kịch tính và không kém phần hài hước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước