Ấn Độ: Nhu cầu học tiếng Trung Quốc tăng mạnh

Kim Huệ - Trung tâm tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 10/08/2015 16:18 GMT+7

Chị Xiaojie Wang, người thành lập trung tâm Inchin Closer tại Ấn Độ

VTV.vn - Ngày càng nhiều người dân Ấn Độ đang đổ xô tới các trung tâm để học thêm tiếng Trung nhằm gia tăng cơ hội kinh doanh với thương nhân Trung Quốc.

Trên thế giới, Ấn Độ là quốc gia hàng đầu về cắt gọt và đánh bóng kim cương. Những hạt kim cương sáng lóa và tinh xảo đang thu hút số lượng lớn thương gia và du khách quốc tế tới đây, đặc biệt là từ Trung Quốc. Chớp lấy cơ hội kinh doanh với thương nhân Trung Quốc, ngày càng nhiều người dân Ấn Độ đang đổ xô tới các trung tâm để học thêm tiếng Trung.

Nhiều doanh nghiệp kim cương tại Ấn Độ đang bận rộn cắt gọt, đánh bóng những viên kim cương lấp lánh với lượng lớn nhu cầu từ khách mua hàng Trung Quốc, đặc biệt đối với dòng kim cương nhỏ.

Ông Ashok Gajera, giám đốc cửa hàng kim cương Laxmi nói: “Khách hàng Trung Quốc rất chuộng thị trường Ấn Độ để mua sắm đồ nữ trang vì giá thành sản phẩm rẻ hơn và có thể cắt bớt chi phí bên môi giới”.

Khách hàng từ Trung Quốc chiếm tới 20 - 25% thị phần ngành kim cương Ấn Độ. Để chiều lòng khách, các chuỗi cửa hàng kim cương tại đây đang tích cực đào tạo nhân viên của mình nói tiếng Trung Quốc. Đây là cơ hội kiếm lời cho các trung tâm dạy tiếng Trung.

Chị Xiaojie Wang, đến từ Trung Quốc, đã mở ra trung tâm dạy chương trình học tiếng Trung Inchin Closer cho người dân địa phương từ 5 năm trước. Kể từ đó đến nay, trung tâm đã tổ chức rất nhiều hội thảo tại các công ty và đã đào tạo được khoảng 2.000 học sinh.

Chị Xiaojie Wang cho biết: “Một khi chúng ta bỏ công sức để học một ngôn ngữ mới, chỉ để nói 1 - 2 câu, nỗ lực đó cũng tạo ra sự khác biệt, đặc biệt với việc kinh doanh”.

Chị Nazia Vasi, trung tâm tiếng Trung- Inchin Closer, nói: “Số lượng người tham gia học tiếng Trung ngày một tăng lên. Không chỉ có nhân viên tại cửa hàng mà còn có nhiều thương gia, luật sư và chủ cửa hàng cũng tham gia các khóa đào tạo”.

Những người kinh doanh với khách hàng Trung Quốc đều nhìn ra được tiềm năng của đối tác thương mại láng giềng này. Có lẽ, xu hướng học hỏi không chỉ ngôn ngữ mà còn cả các nét văn hóa Trung Quốc sẽ tiếp tục được đẩy mạnh tại Ấn Độ trong tương lai.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive