Quang Liêm có thể lọt vào top 3 Gibraltar

Vân AnhCập nhật 15:34 ngày 31/01/2013

Quang Liêm có thể kết thúc giải Gibraltar trong top 3 (Ảnh: VOC)

Sau chiến thắng ở ván thứ 9, kỳ thủ Lê Quang Liêm đứng trước cơ hội kết thúc giải đấu trong top 3 nếu thắng tiếp ở ván cuối trước đối thủ người Ấn Độ.

Sau chuỗi 3 trận toàn hòa và thua, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã tìm lại được mạch chiến thắng ở ván đấu thứ 9. Ở ván đấu này Quang Liêm so tài cùng kỳ thủ người Tây Ban Nha Vazquez Igarza Renier. Dù phải cầm quân đen đi sau nhưng lối chơi kiên trì và bền bỉ đã giúp Quang Liêm giành chiến thắng sau 96 nước đi.

Với 1 điểm có được ở ván đấu áp chót, Quang Liêm đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, kém 3 kỳ thủ đứng trên 0,5 điểm. Ở ván thứ 10, Quang Liêm sẽ đụng độ đối thủ có phần nhẹ ký người Ấn Độ Sandipan Chanda (elo 2590) hiện cũng có 7 điểm bằng với Quang Liêm.

Trên lý thuyết cơ hội vô địch của Liêm là vẫn còn nhưng không cao. Tuy vậy, nếu giành chiến thắng Quang Liêm có thể kết thúc giải ở top 3 bởi các kỳ thủ xếp trên sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau: Vitiugov Nikita (Nga, 7,5 điểm) gặp Vachier-Lagrave Maxime (Pháp, 7,5 điểm); Short Nigel (Anh, 7,5 điểm) gặp Navara David (CH Czech, 7 điểm).
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1