Real Madrid đắt giá nhất thế giới, Manchester United xuống giá không phanh

Thùy DươngCập nhật 15:41 ngày 08/05/2014

Bỏ xa Manchester United, Real Madird trở thành đội bóng đắt giá nhất thế giới năm 2014 với giá trị đạt 3,44 tỷ USD.

Real Madird và Barcelona độc chiếm ngôi đầu

Trong bảng xếp hạng 10 CLB bóng đá giàu nhất thế giới năm 2014 vừa được tạp chí Forbes mới công bố, Real Madrid đã vượt Manchester United để trở thành CLB giàu có nhất thế giới với giá trị lên đến 3,44 tỷ USD.

Trong mùa giải vừa qua, Real Madird đã đạt doanh thu kỷ lục trong lịch sử CLB cũng như của làng bóng đá thế giới với 675 triệu USD tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

‘ Real Madrid, CLB đắt giá nhất thế giới

Thành công trên đấu trường UEFA Champions League cũng như các bản hợp đồng thương mại là hai nhân tố đóng góp lớn nhất cho thành công của Real Madrid. Dù chưa tính toán chính xác nhưng với việc lọt vào trận chung kết UEFA Champions League mùa giải năm nay, số tiền thưởng cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn sẽ lớn hơn con số 62 triệu USD. Đây là mức thưởng mà Kền kền trắng nhận được mùa giải trước khi thất bại tại trận bán kết.

Không chỉ trên sân cỏ, Real Madrid còn thành công rực rỡ với những bản hợp đồng thương mại khổng lồ như: hợp đồng tài trợ độc quyền áo đấu 52 triệu USD với hãng thể thao Adidas hay hợp đồng tài trợ 39 triệu USD với hãng Emirates.

Barcelona là đội bóng đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng 10 CLB đắt giá nhất thế giới với giá trị 3,2 tỷ USD. Tuy nhiên CLB xứ Catalan đã khiến Real Madrid hay bất cứ đội bóng nào khác phải ngưỡng mộ về khả năng “làm tiền” trong mùa giải qua.

‘ Danh sách 10 CLB giá trị nhất thế giới

Với 627 triệu USD, doanh thu của Barcelona đã tăng đến 23% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng hết sức ngưỡng mộ trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Không quá thành công trên sân cỏ khi bị loại tại vòng tứ kết UEFA Champions League nhưng bản hợp đồng tài trợ áo đấu 45 triệu USD với hãng Qatar Foundation hay bản hợp đồng 44 triệu USD với hãng thế thao Nike đã giúp Barcelona vững chắc tại vị trí số 2 trên bảng xếp hạng 10 CLB đắt giá nhất thế giới.

Có thể thua kém về vị trí nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ấn tượng nhất trên bảng xếp hạng 10 CLB đắt giá nhất thế giới năm 2014. Dù Uli Hoeness, CEO của Bayern Munich đi tù vì tội gian lận tài chính song với 561 triệu USD, Hùm xám đã có doanh thu tăng đến 41% so với cùng kỳ năm ngoái để xếp ở vị trí thứ 4.

Manchester United xuống giá không phanh

Bị loại sớm trong hai mùa giải UEFA Champions League gần đây đã khiến giá trị của Manchester United tụt dốc thảm hại trong năm 2014.

Chỉ với 551 triệu USD doanh thu của M.U đã giảm đến 11% so với cùng thời điểm năm ngoái, qua đó khiến cho Quỷ đỏ chỉ đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 CLB đắt giá nhất thế giới. Nếu không có bản hợp đồng tài trợ áo đấu 559 triệu USD với hãng chế tạo Chevrolet vị trí của Manchester United sẽ còn tụt lại rất sâu.

‘ M.U mất giá không phanh

Bước sang mùa giải 2014/15, doanh thu của M.U được dự đoán sẽ còn xuống thấp hơn khi Quỷ đỏ không thể góp mặt tại đấu trường Champions League.

Dù mất đi vị trí số 1 của M.U nhưng bóng đá Anh vẫn thể hiện được sức mạnh tài chính so với các nền bóng đá Tây Ban Nha, Đức hay Italy khi đóng góp đến 5 CLB trong xếp hạng 10 CLB đắt giá nhất thế giới năm 2014 (Arsenal số 5, Chelsea số 6, Man City số 7 và Liverpool số 10).

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1