SEA Games 27: Đi vào lịch sử, Ánh Viên vẫn bị "chê"

VTV OnlineCập nhật 21:59 ngày 12/12/2013

 Nói về “cú đúp vàng” của cô học trò Nguyễn Thị Ánh Viên, HLV tuyển bơi lội Việt Nam, ông Đặng Anh Tuấn, cho rằng Ánh Viên đã thi đấu chưa thực sự tốt bởi thành tích mà “nữ kình ngư” vừa đạt được vẫn kém khá xa so với kỷ lục cá nhân mà cô từng xác lập trước đó.

Với 2 chiếc huy chương vàng vừa giành được ở 2 nội dung thi trong ngày 12/12 là 200m bơi ngửa và 200m phối hợp, Nguyễn Thị Ánh Viên đã chính thức đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi trở thành nữ vận động viên nữ duy nhất của nước ta đăng quang tại "đường đua xanh" SEA Games trong hơn nửa thế kỷ qua.

‘ Ánh Viên chính thức đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam đồng thời cũng là người nắm giữ kỷ lục mới ở nội dung 200m bơi ngửa nữ tại SEA Games.

Đáng chú ý, cô gái hãy còn đang ở tuổi “bẻ gãy sừng trâu” này đã phá kỷ lục SEA Games được xác lập ở Indonesia 2 năm trước (2 phút 15 giây 73) của VĐV nước chủ nhà khi đó - Yessy Yosaputra.

Tuy nhiên, thành tích này còn kém xa thành tích cá nhân của chính “nữ kình ngư” người Cần Thơ (2 phút 12 giây 47). Đó là lý do vì sao, ông thầy khó tính - HLV Đặng Anh Tuấn của Ánh Viên, chưa thể hài lòng.

‘ HLV Đặng Anh Tuấn chưa cảm thấy hài lòng với phong độ hôm nay của Ánh Viên

Chia sẻ với phóng viên VTV Online, ông cho biết: “Hôm nay Ánh Viên thi đấu chưa đạt yêu cầu mà BHL đề ra. Thành tích của em có thể giải quyết được mặt huy chương nhưng chưa đảm bảo được yêu cầu chuyên môn. Dường như em đã có chút gì đó căng cứng ở nội dung thi đầu tiên (200m phối hợp) phối hợp gây ảnh hưởng tới nội dung thi tiếp theo (200m bơi ngửa)”.

Lý giải về sự “khó tính” của mình trong ngày học trò cưng vừa đi vào lịch sử thể thao Việt Nam, HLV Đặng Tuấn Anh chia sẻ: “Chúng tôi cần có những quy định khắt khe bởi lẽ điều mà BHL mong muốn ở Ánh Viên không chỉ là vô địch SEA Games mà còn tiến xa hơn nữa. Ánh Viên đạt huy chương vàng có thể làm khán giả hài lòng nhưng hôm nay em chưa đạt được yêu cầu trong biểu đồ phát triển của một VĐV chuyên nghiệp. Hi vọng em sẽ thi đấu tốt hơn ở những nội dung thi tiếp theo”.

Ronaldo bất ngờ bị gạch tên khỏi ĐT Bồ Đào Nha

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Cristiano Ronaldo sẽ bỏ lỡ trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển khi HLV Roberto Martinez thực hiện một số thay đổi trong đội hình.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1