Apple – Nhà sản xuất PC số 1 thế giới

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 13/05/2014 13:46 GMT+7

Trong khi doanh số bán iPad bị sụt giảm trong ba tháng đầu năm 2014, Apple vẫn duy trì vị trí cao nhất trên thị trường PC toàn cầu, thị trường bao gồm các thiết bị máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn.

Theo thông tin mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, bất chấp sự “lao dốc” trong doanh số bán iPad, mức giảm cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, Apple vẫn dẫn đầu thị trường máy tính bảng.

Các chuyên gia phân tích tại Canalys nhận định, sở dĩ Apple “kiên cường” giữ vững vị trí đầu bảng là do công ty có một hệ điều hành mạnh mẽ và một số ứng dụng như Office cho iPad. Theo ước tính, Apple đã bán được tổng cộng khoảng 20 triệu iPad và máy tính Mac trong quý đầu tiên của năm 2014.

Lenovo đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những công ty sản xuất máy tính hàng đầu thế giới. Thị phần của công ty trên phân khúc thị trường máy tính bảng và PC truyền thống (máy tính xách tay và máy tính để bàn” đã tăng lên 12% so với tỷ lệ 10% cùng thời điểm một năm trước đó.

"Lenovo đã nhanh chóng thích ứng và giới thiệu tới thị trường người dùng những mẫu sản phẩm mới với hình thức đa dạng. Dòng Yoga của công ty bây giờ thống trị thị trường máy notebook toàn cầu", Canalys cho biết.

Hewlett-Packard, đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng, vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng trên thị trường máy tính bảng.

"Với con số chưa tới 400.000 máy tính bảng được xuất xưởng trong quý này, HP vẫn còn nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, công ty phải biết các xây dựng chiến lược máy tính bảng, nhấn mạnh sự khác biệt mạnh mẽ dựa trên kết nối", Canalys cho biết thêm.

Ngoài ra, Canalys cũng đề cập đến khả năng HP sẽ cung cấp máy tính bảng kết nối mạng 3G, 4G trong thời gian tới.

Các chuyên gia tại Canalys cho biết thêm, đối với thị trường máy tính nói chung, mức tăng trưởng doanh số bán máy tính bảng giảm xuống 21%, tuy nhiên, số lượng máy tính bảng bán ra đang chiếm 41% thị trường máy tính, trong khi đó, 38% là tỷ lệ thị phần mà máy tính xách tay đang nắm giữ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước