BlackBerry từ bỏ kế hoạch “bán mình”

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 05/11/2013 16:35 GMT+7

 Ngày 4/11, BlackBerry tuyên bố, công ty không có kế hoạch đóng cửa bộ phận kinh doanh thiết bị cầm tay mặc dù doanh số bán smartphone BlackBerry 10 khá “ảm đạm”.

Theo nhiều thông tin đăng tải trên các website công nghệ, bên cạnh việc từ bỏ kế hoạch bán công ty, nhà sản xuất điện thoại Canada này còn tiến hành sa thải Giám đốc điều hành Thorsten Heins và một số thành viên trong ban giám đốc. Ông John Chen sẽ đảm nhận trách nhiệm CEO tạm thời của BlackBerry.

Ông John Chen cho biết, BlackBerry vẫn có "đủ các thành phần để xây dựng một doanh nghiệp bền vững lâu dài" và ông tin tưởng rằng, chỉ cần có thời gian, công ty sẽ tìm lại được những gì đã để mất trong thời gian vừa qua.

Theo ông Chen, BlackBerry có thể mất khoảng thời gian là 6 quý để thay đổi vận mệnh của mình và trong thời gian đó, công ty sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào về phương diện quản lý công ty.

Tháng 8 vừa qua, sau những thất bại liên tiếp trên thị trường di động, công ty điện thoại Canada BlackBerry đã chính thức thông báo, công ty sẵn sàng tìm đối tác mua lại công ty. Hơn 1 tháng sau đó, Fairfax, một trong những cổ đông lớn nhất tại BlackBerry, đã lên tiếng mua lại thương hiệu này với mức giá 4,7 tỷ USD. Hãng tài chính này hiện đang nắm giữ 10% cổ phần tại BlackBerry.

Tuy nhiên, đến hạn chót của việc phải huy động được 4,7 tỷ USD để tư nhân hóa BlackBerry, Fairfax vẫn không thể tìm được các đối tác cần thiết để hoàn thành thỏa thuận. Kết quả là thương vụ mua bán này đã thất bại.

‘ Ông John Chen

Sau đó, một số hãng công nghệ khác đã tỏ sự quan tâm tới thương vụ thâu tóm BlackBerry trong tương lai, tuy nhiên, BlackBerry không còn hứng thú với việc đàm phán nữa. Công ty đã quyết định tìm cách gây quỹ 1 tỷ USD để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh bộ phận di động của mình.

Theo kế hoạch, số tiền đầu tư 1 tỷ USD sẽ được huy động trong vòng 2 tuần tới. Đây cũng là quãng thời gian đảm nhiệm chức vụ CEO còn lại tại BlackBerry của ông Thorsten Heins trước khi bị sa thải.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước