Giá vàng phục hồi mạnh trở lại

TCKD-Thứ hai, ngày 15/07/2013 15:19 GMT+7

 Giá vàng thế giới đã phục hồi mạnh trở lại sau phát biểu của Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED về nền kinh tế Mỹ cần thêm chính sách để kích thích nền kinh tế.

Giá vàng đã hướng tới tuần tăng mạnh nhất từ năm 2011 đến nay. Tính đến trưa nay theo giờ Việt Nam, trên thị trường Singapore, giá vàng giao dịch quanh mức 1.289 USD/ounce, tăng 0,7% so với chốt phiên ngày hôm qua (14/7). Giá vàng giao tháng 8 cũng tăng được 1,3%.

‘ Ảnh: VTV News

Sau khi FED tuyên bố về kinh tế Mỹ, giá vàng đã phục hồi được 5,1% trong tuần trước, sau khi đã mất 23% trong năm nay. Các quỹ phòng vệ cũng đã mạnh tay mua vàng ngay giữa lúc giá vàng đang phục hồi. Họ đã đánh cược với vàng ở mức giá cao trong tuần thứ 2.

Theo số liệu từ Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai của Mỹ, các nhà đầu cơ đã gia tăng trạng thái mua ròng vàng lên 4,1% với các hợp đồng quyền chọn và hợp đồng tương lai. Theo các chuyên gia, giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Cùng với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cuối giờ sáng nay (15/7) tăng hơn 100.000 đồng/lượng so với đầu ngày. Giá USD trong ngân hàng và trên thị trường không chính thức đã ổn định sau tuần biến động trước.

Giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.HCM giao dịch quanh mức mua vào 37,5 triệu đồng/lượng và bán ra 37,6 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua.

Tuần qua, giá vàng trong nước giảm 700.000 đồng/lượng trong khi giá vàng quốc tế tăng gần 5%. Nhờ đó, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn từ trên 6 triệu đồng/lượng xuống còn hơn 4 triệu đồng/lượng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước