Huawei phủ nhận kế hoạch mua Nokia

Ngân Giang (Dịch)-Thứ năm, ngày 20/06/2013 16:33 GMT+7

Ảnh: Digital Trends

 Sau khi có thông tin Huawei đang xem xét khả năng mua lại Nokia, lãnh đạo công ty đã lên tiếng phủ nhận kế hoạch này.

Trước đó, thông tin trên tờ Financial Times của London cho biết, tại buổi ra mắt smartphone Ascend P6 của mình, ông Richard Yu, Chủ tịch nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết: "Chúng tôi đang xem xét việc mua lại thương hiệu Nokia. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào mức độ sẵn sàng của hãng điện thoại Phần Lan".

Tuy nhiên, ngay sau thông tin này được phát hành rộng rãi, ông Bill Plummer, Phó Chủ tịch bộ phận truyền thông của Huawei đã khẳng định, Huawei không có kế hoạch mua lại hãng điện thoại Phần Lan.

“Huawei không có kế hoạch mua lại Nokia. Trong lịch sử kinh doanh của công ty từ trước đến nay, chúng tôi không tiến hành nhiều các vụ mua bán, sát nhập thương hiệu”, người phát ngôn của Huawei đã tuyên bố trên Bloomberg.

Trong khi đó, người phát ngôn của Nokia cho biết, công ty không đưa ra bất kỳ bình luận gì về thông tin trên.

Nokia - Hào quang đã tắt?

Chắc hẳn, sẽ nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao tin đồn mua lại công ty điện thoại Nokia của các hãng công nghệ khác lại xuất hiện trong thời gian gần đây, từ Intel cho tới Microsoft, thậm chí là cả Lenovo cũng được cho là có ý định mua lại thương hiệu điện thoại đắt giá một thời.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, tình hình kinh doanh của Nokia đang rất ảm đạm, việc mua lại công ty này sẽ giúp cho các công ty công nghệ khác gia tăng sức mạnh trên thị trường di động.

Từng là nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới, trong vài năm trở lại đây, thị phần của Nokia bị sụt giảm thảm hại trên thị trường do chiến lược kinh doanh không hiệu quả. Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường di động nói chung và smartphone nói riêng, do không đáp ứng được nhu cầu người dùng, Nokia không còn là sự hàng đầu đối với người dùng trên toàn cầu.

"Nokia đã thua Apple, Samsung trên mặt trận điện thoại thông minh cao cấp. Tại thị trường smartphone giá rẻ, Nokia sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng điện thoại Phần Lan này vẫn còn nhiều cơ hội tại các thị trường mới nổi”, ông Magnus Rehle, chuyên gia phân tích tại hãng tư vấn viễn thông Greenwich Consulting, cho biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước