Microsoft cũng bắt chước Apple?

Ngọc LInh (Dịch)-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 06:00 GMT+7

 Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, CEO của Apple cho rằng, Microsoft đã sao chép chiến lược của Apple và việc mua lại bộ phận di động Nokia là bằng chứng rõ ràng nhất.

Tuy nhiên, theo ông Tim Cook, trên thực tế, Microsoft sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong quá trình giới thiệu sản phẩm mới tới thị trường người dùng. Đây cũng là cách duy nhất để Microsoft có thể duy trì vị thế của mình trên thị trường công nghệ đang cạnh tranh khốc liệt.

‘ "Đổi mới hay là chết", ông Cook đã nhắc lại điều này và ông cho rằng, nhiều công ty đang quan sát chiến lược kinh doanh của Apple để tìm kiếm những ý tưởng mới nhằm giành thêm thị phần.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bị Apple cho rằng, công ty đang thực hiện các bước tương tự như Apple đã làm trong thời gian vừa qua.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, những gì Microsoft đang thực sự cố gắng là làm thế nào để mở rộng dòng sản phẩm của mình tại các phân khúc thị trường chưa phải là thế mạnh của công ty như máy tính bảng và điện thoại di động.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng, Microsoft đã thất bại thảm hại trong việc ghi danh trên thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng. Mặc dù thông báo ra mắt các phiên bản cập nhật thiết bị di động, nhiều chuyên gia phân tích nhận định, Microsoft hoàn toàn không có cơ hội để cạnh tranh với Apple, Google hay Samsung.


Tuy nhiên, dường như không chấp nhận thực tế đó, Microsoft tiếp tục đầu tư hàng triệu USD vào việc phát triển sản phẩm và đã sẵn sàng cho ra mắt loạt sản phẩm mới trong thời gian tới, mới đây nhất là thỏa thuận mua lại bộ phận Thiết bị và Di động của Nokia với mức giá hơn 7,2 tỷ USD..

Theo kế hoạch, Microsoft sẽ tung ra phiên bản cập nhật Windows 8.1 vào ngày 18/10 tới. Công ty cũng đang chuẩn bị giới thiệu bản cập nhật nền tảng di động của mình. Cả 2 dòng máy tính bảng Surface RT và Pro sẽ sớm có phiên bản nâng cấp, trong khi đó, nhiều thông tin cho biết, Microsoft đang phát triển mẫu Surface nhỏ hơn để cạnh tranh với iPad Mini và Nexus 7 vào cuối năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước