Nokia chính thức thuộc về Microsoft

Ngân Giang (Dịch)-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 09:41 GMT+7

Ngày 25/4 đánh dầu sự kiện quan trọng trong làng công nghệ, đó là việc bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia đã chính thức thuộc về Microsoft.

Ngày 25/4, Microsoft đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia. Đây cũng là ngày đáng nhớ đối với thương hiệu lừng lẫy một thời Nokia bởi nó đánh dấu sự kiện công ty đặt chân vào gia đình Microsoft và bắt đầu một chặng đường mới.

‘ Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ Nokia đã thuộc về Microsoft

Ông Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft nói: “Hôm nay Microsoft nhiệt liệt chào đón Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia gia nhập đại gia đình Microsoft. Chúng tôi hy vọng, những năng lực tuyệt vời trong lĩnh vực di động và giá trị mang tên Nokia sẽ đem lại sự chuyển biến tích cực cho Microsoft”.

Thông tin từ nhiều website công nghệ cho thấy, Giám đốc điều hành Microsoft sẽ là người chỉ đạo trực tiếp Bộ phận di động của Nokia.

Trước đó, nhiều website công nghệ cho biết, Microsoft Mobile Oy là tên gọi được Microsoft lựa chọn để thay cho thương hiệu điện thoại Nokia. Điều này có nghĩa, Nokia sẽ không còn tồn tại như một công ty sản xuất điện thoại sau hơn 20 năm tung hoành trên thị trường thiết bị cầm tay.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, việc mua lại một bộ phận kinh doanh của Nokia sẽ giúp Microsoft gia tăng thị phần trên thị trường các thiết bị di động, thúc đẩy khoản lợi nhuận mà công ty có thể thu về trong thời gian tới.

Sáu tháng trước, giới công nghệ đã khá bất ngờ khi Microsoft thông báo mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Microsoft với số tiền lên tới 7,2 tỷ USD, trong đó, Microsoft chi 5 tỷ USD cho hầu hết các đơn vị trong bộ phận sản xuất điện thoại di động của Nokia và 2,2 tỷ USD khác để mua lại các bằng sáng chế mà Nokia đang nắm giữ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước