Samsung - Thương hiệu phổ biến nhất châu Á

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 10/07/2013 06:40 GMT+7

Galaxy S4. (Ảnh: CNET)

 Hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung đã vượt qua hơn 1000 đối thủ, trong đó có Apple, trở thành thương hiệu phổ biến nhất châu Á.

Ngày 8/7, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đã công bố bản điều tra mức độ phổ biến của hơn 1000 thương hiệu tại 12 thị trường chủ chốt khu vực châu Á. Được biết, bản nghiên cứu đã được Nielsen phối hợp thực hiện với công ty nghiên cứu Campaign Asia-Pacific. Kết quả cho thấy, Samsung là thương hiệu phổ biến nhất tại trường châu Á.


‘ Samsung Galaxy S4


“Samsung hiện đang dẫn đầu tại 8/12 thị trường chủ chốt, đó là Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Hong Kong, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Năm ngoái, Samsung là thương hiệu phổ biến nhất tại 5 thị trường: Hàn Quốc, Hong Kong, Malaysia, Thái Lan và Indonesia", bản báo cáo cho biết.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã thực hiện nhiều chiến lược kinh doanh khác nhau để gia tăng tính hấp dẫn của thương hiệu tại thị trường châu Á trong thập kỷ qua. Trong cuộc khảo sát tiến hành năm 2004, Samsung đứng thứ 17. Từ đó đến nay, công ty liên tục tăng vị trí của mình trong bảng xếp hạng. Năm 2012, Samsung đã lật đổ Sony để vươn lên vị trí cao nhất.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Samsung, Apple xếp ở vị trí thứ 2. Công ty này là thương hiệu hàng đầu trong hai thị trường Nhật Bản và Australia. Các công ty khác nằm trong danh sách 5 thương hiệu phổ biến nhất là Sony, Panasonic và Nestle.

‘ Thương hiệu Apple phổ biến hàng đầu tại Nhật Bản và Australia

Theo nhận định của giới quan sát thị trường, Samsung có thể thành công trong việc chinh phục người dùng, tuy nhiên, công ty lại đang có dấu hiệu bị mất điểm với các nhà đầu tư. Cuối tuần trước, giá cổ phiếu của công ty đã giảm khoảng 4% sau khi báo cáo thu nhập quý II ước tính đạt mức cao kỷ lục nhưng không đáp ứng được mong đợi của các nhà phân tích. Ngày 8/7, cổ phiếu Samsung tiếp tục giảm hơn 3%. Như vậy, trong năm nay, giá cổ phiếu của công ty đã giảm gần 20%.

Trong thời gian qua, Samsung đã tiến hành nhiều biện pháp để giữ chân người dùng. Năm 2012, công ty đã chi tiền cho việc quảng cáo và tiếp thị nhiều hơn việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Đây là năm đầu tiên trong ít nhất 3 năm, số tiền dành cho quảng cáo của Samsung vượt chi nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước