Trung Quốc: Sữa bột ngoại cho trẻ em đồng loạt giảm giá

Thu Giang-Thứ tư, ngày 10/07/2013 22:53 GMT+7

 Sau thông tin Chính phủ Trung Quốc điều tra một số doanh nghiệp chế biến sữa bột trẻ em bị nghi có hành vi thao túng giá thị trường, nhiều công ty sữa bột ngoại tại Trung Quốc đồng loạt thông báo giảm giá bán.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra với một số hãng sữa, trong đó có nhiều hãng nước ngoài, về giá bán quá cao trên thị trường nội địa. Trước thông tin trên, tập đoàn Hà Lan, Royal Friesland Campina, sản xuất nhãn hiệu sữa Fri-so, đã giảm 5% giá sữa bắt đầu từ ngày 8/7.

‘ Ảnh minh họa

Hãng sữa Abbott của Mỹ tuyên bố hãng sẽ chủ động hợp tác với cuộc điều tra, đồng thời giảm giá sữa từ 4 - 12%. Hai công ty sữa nước ngoài khác là Danone của Pháp và Nestle của Thụy Sĩ cũng tuyên bố sẽ giảm giá sữa bột trẻ em tối đa 20%.

Tại Trung Quốc, nhu cầu đối với các sản phẩm sữa trẻ em ngoại nhập ngày càng tăng, đặc biệt sau năm 2008 khi xảy ra vụ bê bối "sữa bẩn" làm chết 6 trẻ em và ảnh hưởng đến hơn 300.000 trẻ khác. Chính phủ Trung Quốc đã cam kết trừng phạt thích đáng những kẻ vi phạm và kêu gọi thắt chặt công tác kiểm soát việc sản xuất sữa bột, nhằm lấy lại lòng tin của người tiêu dùng với các công ty trong nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước