Hà Lan chặn "cơn khát" sữa bột của Trung Quốc

TCTD-Thứ hai, ngày 13/05/2013 00:44 GMT+7

Ảnh minh họa

Hà Lan, quốc gia xuất khẩu sữa hàng đầu thế giới, đã phải lập rào cản pháp lý nhằm ngăn chặn nạn buôn lậu sữa sang Trung Quốc.

Cơ quan giám sát thực phẩm và người tiêu dùng Hà Lan đã quyết định mở một cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân nhu cầu sữa bột cho trẻ em trong nước bất ngờ tăng vọt.

Cơ quan điều tra cho biết, một lượng lớn người tiêu dùng đã tới các cửa hàng thu mua sữa bột trẻ em và buôn lậu sang Trung Quốc, nơi có nhu cầu sữa ngoại ngày một tăng cao do các bậc làm cha mẹ ngày một kém tin tưởng chất lượng sữa bột trong nước.

Nhiều siêu thị tại Hà Lan đã phải đưa ra yêu cầu, mỗi người chỉ được mua tối đa 4 hộp sữa. Các cơ quan chức năng Hà Lan đang gấp rút thu thập thông tin về lượng sữa bị thu mua trong nước để thông báo cho chính quyền Trung Quốc. Đồng thời cảnh báo, nước này đang nhận một lô sữa bột bị xuất khẩu trái phép.

Trong thời gian qua, các bậc cha mẹ Hà Lan ngày càng lo ngại về tình trạng thiếu hụt sữa trong nước, trước "cơn khát" sữa ngày một tăng cao ở Trung Quốc. Đây là một nghịch lý khó chấp nhận, bởi Hà Lan lâu nay là một quốc gia xuất khẩu sữa bột nhiều nhất châu Âu. Theo truyền thông của địa phương, có 2 thương hiệu sữa nổi tiếng của Hà Lan đã biến mất khỏi các kệ hàng tại siêu thị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước