3 triệu trẻ nông thôn Thái Lan phải sống với ông bà

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 02/06/2016 22:07 GMT+7

VTV.vn - Tại Thái Lan, có đến 3 triệu trẻ em đang phải sống với ông bà và thiếu đi bàn tay chăm sóc của cha mẹ do làn sóng di cư lao động.

Tại nhiều vùng nông thôn của Thái Lan, có một thực trạng xã hội đáng báo động là có đến 3 triệu trẻ em đang phải sống với ông bà và thiếu đi bàn tay chăm sóc của cha mẹ. Đây được xem là hậu quả tất yếu của làn sóng lao động rời nông thôn đổ xô ra các vùng đô thị tìm việc làm.

Các chuyên gia tâm lý đã từng lên tiếng cảnh báo về sự thiếu hụt về thể chất và cả tâm lý trong quá trình trưởng thành của những đứa trẻ bị gọi là "những đứa trẻ bị bỏ lại".

Theo các chuyên gia, trẻ em lớn lên không có sự chăm sóc của cha mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn trong học tập cũng như phát triển về tâm lý. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ này thường phát triển chậm về ngôn ngữ, thiếu kỹ năng xã hội, do ông bà đã quá già yếu để có thể giúp chúng học và chơi.

Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã từng lên tiếng cảnh báo về sự luẩn quẩn của vòng quay đói nghèo khi mà những đứa trẻ này lớn lên, bị thiếu hụt cả về thể chất và tâm lý.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước