Anh, Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác chống khủng bố

Thu Thủy (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 21/01/2015 15:44 GMT+7

Thủ tướng Anh Cameron (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu. (Ảnh: Getty)

Thủ tướng Anh và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp nhau tại London để thảo luận về hợp tác an ninh.

Thủ tướng Anh Cameron và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu hôm 20/1 đã gặp nhau tại London để thảo luận về hợp tác an ninh trong bối cảnh khủng hoảng vẫn tiếp diễn tại Trung Đông.

Cuộc gặp diễn ra tại tư dinh của Thủ tướng Anh tại phố Downing. Hai nhà lãnh đạo đã đề cập một loạt vấn đề trong chương trình nghị sự, trong đó chú trọng cuộc chiến chống khủng bố.

Kể từ tháng 11 năm ngoái, Anh đã phải đối mặt với mối đe dọa an ninh quốc gia, mà một phần nguyên nhân là có một số người Anh trở về sau khi chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể sẽ mở các cuộc tấn công trên chính đất nước mình.

Nhiều người trong tổng số khoảng 500 người Anh mà nhà chức trách cho là đã đi tham chiến ở Trung Đông từng sử dụng Thổ Nhĩ Kỳ như một điểm trung chuyển và khoảng một nửa trong số đó đã trở về Anh. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu đã phản bác các cáo buộc rằng Ancara lơi lỏng trong việc kiểm soát biên giới.

Quan hệ giữa Anh và Thổ Nhĩ Kỳ nhìn chung khá bền vững. London hậu thuẫn nỗ lực của Ankara gia nhập Liên minh châu Âu và coi Thổ Nhĩ Kỳ là một đồng minh ở Trung Đông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước