Australia tước quốc tịch các công dân có hoạt động khủng bố

Lan Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 23/06/2015 17:11 GMT+7

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết Australia sẽ mạnh tay với các phần tử khủng bố. (Ảnh: 2gb.com)

VTV.vn - Chính phủ Australia chuẩn bị ban hành luật tước quốc tịch đối với những công dân Australia tham gia vào các tổ chức khủng bố.

Đây được xem là một trong nhiều động thái cứng rắn của Canberra nhằm chống lại các mối đe dọa từ các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay (23/6), Thủ tướng Australia Tony Abbott tuyên bố luật mới chuẩn bị được ban hành sẽ tự động tước quốc tịch của những người Australia có 2 quốc tịch, nếu những đối tượng này đã bị kết án phạm tội khủng bố hoặc từng bị nghi ngờ là khủng bố.

Dự kiến, luật này sẽ được đưa ra thảo luận tại Quốc hội Australia vào ngày mai (24/6).

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết: “Luật mới sẽ sửa đổi và bổ sung Luật Quốc tịch Australia năm 2007, nhằm đảm bảo rằng những công dân có 2 quốc tịch đang phục vụ hay chiến đấu cho các tổ chức khủng bố hoặc có âm mưu khủng bố sẽ tự động bị tước quyền công dân Australia”.

Với luật mới được ban hành, Chính phủ Australia muốn đảm bảo rằng, những chiến binh Hồi giáo đang chiến đấu tại hải ngoại không thể quay trở về Australia. Theo số liệu của Chính phủ Australia, hiện có 120 công dân Australia đang chiến đấu tại Trung Đông trong hàng ngũ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong số này, có một nửa là công dân có hai quốc tịch.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước