Các nước tăng cường an ninh sau vụ khủng bố 13/11 tại Pháp

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 15/11/2015 16:16 GMT+7

VTV.vn - Các biện pháp an ninh đã nhiều nước tăng cường sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris, Pháp ngày 13/11.

Sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris, Pháp đã tăng cường các biện pháp an ninh tại các cửa khẩu, sân bay, cũng như các cơ sở của nước này tại nước ngoài. Nhiều nước khác trên thế giới cũng tiến hành những biện pháp tương tự.

Theo đó, an ninh đã được thắt chặt tại sân bay Charles de Gaulle ở thủ đô Paris 1 ngày sau vụ tấn công khủng bố 13/11. Đã có hàng dài người chờ đợi làm thủ tục sau khi Pháp thắt chặt biên giới nhằm ngăn chặn thủ phạm vụ tấn công lẩn trốn. Tuy nhiên, hành khách không cảm thấy bị làm phiền vì những biện pháp an ninh này.

Các biện pháp an ninh cũng sẽ được tăng cường tại nhiều cơ sở của Pháp ở nước ngoài, bao gồm các Đại sứ quán và trường học sau vụ khủng bố 13/11.

Giống như Pháp, Chính phủ Đức đã quyết định nâng mức báo động an ninh sau các vụ tấn công ở Paris. Nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nga, Italy, Bỉ, Hungaria và Hà Lan cũng tăng cường các biện pháp an ninh. Tuy nhiên, theo nhà chức trách Mỹ, đây là các biện pháp phòng ngừa, không phải để đối phó với mối đe dọa cụ thể nào.

Khủng bố tại Paris: Đã xác định được danh tính 3 đối tượng tấn công Khủng bố tại Paris: Đã xác định được danh tính 3 đối tượng tấn công

VTV.vn - Hai trong ba đối tượng bị điều tra nằm trong nhóm dân cư tị nạn đến từ Syria, người còn lại là một công dân Pháp 29 tuổi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước