Cơ phó Germanwings từng có ý định tự tử

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 31/03/2015 05:30 GMT+7

Cơ phó Andreas Lubitz. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Theo các công tố viên ở Duesseldorf, cơ phó Andreas Lubitz từng được bác sĩ tâm lý điều trị vì đã muốn tự tử vài năm trước khi trở thành phi công.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 30/3, công tố viên của Đức cho biết cơ phó chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings bị rơi tại Pháp hôm 24/3 từng được điều trị vì có khuynh hướng muốn tự tử.

Theo các công tố viên ở Duesseldorf, cơ phó Andreas Lubitz từng được bác sĩ tâm lý điều trị vì đã muốn tự tử vài năm trước khi trở thành phi công.

Ông Christoph Kumpa, Công tố viên cho biết: “Nhiều năm trước khi lấy bằng phi công, cơ phó Lubitz đã phải trải qua một thời kì điều trị tâm lý rất dài vì có khuynh hướng muốn tự tử”.

Tuy nhiên, phiếu khám bệnh của anh ta sau đó và cho đến gần đây không hề có chẩn đoán về khuynh hướng muốn tự tử hoặc gây hấn với người khác. Các nhà điều tra hiện cũng chưa tìm thấy động cơ có thể khiến Lubitz chủ ý làm rơi máy bay. Khi được hỏi về thông tin cho rằng Lubitz có vấn đề về thị giác, các nhà điều tra Duesseldorf cho biết không có tài liệu chứng minh Lubitz có bệnh lý ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Tất cả 150 người trên máy bay đã thiệt mạng khi chiếc máy bay Airbus A320 bay từ Barcelona đến Duesseldorf lao vào dãy núi Alps, thuộc miền Nam nước Pháp. Dựa trên dữ liệu ghi âm buồng lái, các nhà điều tra cho rằng nhiều khả năng chính cơ phó Lubitz là người đã cố tình lao chiếc máy bay vào núi sau khi khóa cơ trưởng ở bên ngoài buồng lái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước