Cuba và Mỹ kết thúc đối thoại lần đầu tiên về nhân quyền

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 01/04/2015 12:42 GMT+7

Phái đoàn của Cuba và Mỹ trong một cuộc đàm phán. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Cuba, đoàn đàm phán của nước này và đại diện Mỹ đã kết thúc cuộc đối thoại về nhân quyền lần đầu tiên giữa hai bên tại thủ đô Washington.

Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra ở thủ đô Washington, Mỹ, ông Pedro Luis Pedroso - Vụ phó Vụ Đa phương và Luật pháp quốc tế - Trưởng đoàn đàm phán của Bộ Ngoại giao Cuba, nhận định cuộc đối thoại song phương lần này cho thấy hai nước có thể thiết lập quan hệ một cách văn minh. Ông Pedroso cũng nhấn mạnh sự bình đẳng trong quá trình đối thoại và không can thiệp nội bộ quốc gia của nhau.

Tuy hai bên không đưa ra thay đổi quan điểm nào sau cuộc họp, nhưng các nhà quan sát nhận định cuộc gặp gỡ lần này sẽ xây dựng cơ chế đối thoại song phương về vấn đề nhân quyền.

Đây cũng được coi là một vấn đề nhạy cảm và hay được Washington viện dẫn để biện hộ cho chính sách bao vây cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính chống Cuba. Tuy nhiên, La Habana luôn giữ thái độ chủ động trong vấn đề này. Được biết, cuộc gặp gỡ chuyên đề lần này do Cuba chủ động đề xuất.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước