Đảng Cộng hòa, Mỹ biến Đại hội thành một bữa tiệc

Trường Sơn, Tuấn Trung, Phi Hùng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ năm, ngày 21/07/2016 10:29 GMT+7

VTV.vn - Những gì diễn ra tại Đại hội Đảng Cộng hòa đã biến nơi đây trở thành một tiệc vui theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng.

Màn xuất hiện của tỷ phú Donald Trump - nhân vật quan trọng nhất tại Đại hội đảng Cộng hòa không khác gì màn ra mắt tại Liên hoan phim Cannes. Trong đại hội trường, khoảng 5.000 đại biểu cũng như đi trình diễn thời trang. Ca nhạc, nhảy múa chiếm nhiều thời gian hơn là thảo luận về các vấn đề trọng đại của Đảng. Vì thế, những người Cộng hoà gạo cội nhất cũng coi Đại hội Đảng như một bữa tiệc hơn là một sự kiện chính trị đúng nghĩa.

Đề cử ứng cử viên của Đảng ra tranh cử Tổng thống và thông qua cương lĩnh tranh cử của Đảng là hai hoạt động quan trọng nhất của Đại hội đảng, nhưng ứng cử viên đã biết từ trước đại hội. Về cương lĩnh, đa phần đại biểu không biết dài bao nhiêu trang. Vợ tỷ phú Trump, cựu người mẫu Malina Trump mặc gì trong màn ra mắt là đề tài có lẽ còn nóng hơn.

Ngày cuối của Đại hội, tỷ phú Trump sẽ phát biểu chấp nhận đề cử của Đảng trong một buổi lễ đậm chất showbiz trước đám đông hỗn hợp các chính trị gia và những nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao và giải trí.

Với những gì đang diễn ra tại Đại hội Đảng Cộng hoà, thật không quá khi ví đây là một bữa tiệc, nhưng bữa tiệc nào rồi cũng kết thúc. Nhân vật chính của bữa tiệc - ứng cử viên Tổng thống Donald Trump - sẽ trở lại với thực tế là ông vẫn đang kém hơn đối thủ Hillary 7 điểm trong các cuộc thăm dò mới nhất. Sẽ còn nhiều việc phải làm nếu ông muốn bữa tiệc tiếp theo được tổ chức tại Nhà Trắng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước