Doanh nghiệp Việt nỗ lực tìm thị phần quảng cáo

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 29/09/2015 16:07 GMT+7

VTV.vn - Lĩnh vực quảng cáo hiện chủ yếu nằm trong tay doanh nghiệp nước ngoài, tuy nhiên, cơ hội cho doanh nghiệp quảng cáo thuần Việt vẫn rất lớn.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, tại một công ty sản xuất quảng cáo trên truyền hình (TVC) của Việt Nam, từ ý tưởng đến lập kế hoạch, xây dựng kịch bản... đều do công ty tự làm. Tuy nhiên, nhiều công đoạn sau đó như diễn viên, ghi hình, sản xuất hậu kỳ... lại thực hiện ở nước ngoài. Chi phí mà công ty nhận được cho một TVC như vậy chỉ bằng 1/3-1/2 sản phẩm tương tự do công ty quảng cáo nước ngoài thực hiện toàn bộ.

Tuy nhiên, có một thực tế là dù chi phí có thể lên tới cả chục tỷ đồng, các doanh nghiệp vẫn chủ yếu tìm đến doanh nghiệp quảng cáo của nước ngoài. Hiện, Việt Nam có khoảng 30 doanh nghiệp lớn sản xuất TVC, 60 - 70% trong số đó là các doanh nghiệp nước ngoài; 80% doanh thu từ quảng cáo thuộc về các doanh nghiệp này.

Việt Nam vẫn được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng quảng cáo trong phân khúc truyền hình lên tới 20%/năm. Do vậy, cơ hội cho doanh nghiệp quảng cáo thuần Việt vẫn rất lớn nếu chú trọng đầu tư và có chiến lược phù hợp.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive