Đức, Pháp kêu gọi chống biến đổi khí hậu

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 20/05/2015 05:30 GMT+7

VTV.vn - Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi các quốc gia đưa ra cam kết rõ ràng về cắt giảm khí thải nhà kính.

Cần có thêm những hành động khẩn cấp và nhiều tham vọng hơn nếu thế giới muốn đạt được cam kết hạn chế sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu ở mức 2 độ C. Đây là lời kêu gọi được các nhà lãnh đạo Pháp và Đức đưa ra tại cuộc Đối thoại Khí hậu Petersberg lần thứ sáu ở Berlin với sự tham dự của các đại diện đến từ 35 nước trên thế giới.

Phát biểu tại cuộc đối thoại Khí hậu Peterberg, Thủ tướng Đức Angela MerkelTổng thống Pháp Francois Hollande đã kêu gọi các quốc gia đưa ra cam kết rõ ràng về cắt giảm khí thải nhà kính trước khi Hội nghị về biến đổi khí hậu của LHQ được tổ chức, nhằm đạt được một thỏa thuận toàn cầu về chống biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, theo bà Merkel, các quốc gia công nghiệp cần cam kết có đủ nguồn quỹ để giúp các nước đang phát triển đối phó với những tác động của biến đổi khí hậu như hạn hán, ngập lụt.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết: “Tôi muốn thông báo rằng Đức đưa ra mục tiêu tăng gấp đôi nguồn tài chính quốc tế cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu vào năm 2020 so với năm 2014”.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng tất cả các nước cần có đóng góp càng sớm càng tốt và các nước phát triển sẵn sàng hỗ trợ các nước nghèo hơn trong công tác chống biến đổi khí hậu.

Cuộc Đối thoại khí hậu Peterberg với sự tham gia của đại diện 35 quốc gia được coi là tiền đề chuẩn bị cho Hội nghị về biến đổi khí hậu của LHQ sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp) trong tháng 12. Mục tiêu của hội nghị là đạt được một thỏa thuận nhằm giảm biến đổi khí hậu và ngăn sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước