EC và Hy Lạp thảo luận vấn đề nợ

Lan Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 12/06/2015 05:30 GMT+7

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker ngày 11/6 đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tại Brussels, Bỉ về vấn đề nợ của Hy Lạp.

Cuộc gặp diễn ra sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker lên tiếng cảnh báo rằng thời gian không còn nhiều để hoàn tất một thỏa thuận nhằm giúp Athens thoát khỏi nguy cơ vỡ nợ.

Trước đó, Thủ tướng Tsipras cũng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande. Quan điểm được các bên chia sẻ trong cuộc đàm phán đó là cần tăng cường đàm phán với bộ ba chủ nợ, trước nguy cơ Hy Lạp có thể bị vỡ nợ.

Tuần tới, Hy Lạp và bộ ba chủ nợ gồm Quỹ Tiền Tệ Quốc tế, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ủy ban châu Âu sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận, nhằm đạt được một thỏa thuận cho phép giải ngân khoản vay cuối cùng trị giá 7,2 tỷ Euro, đủ để Athen thanh toán các khoản nợ.

Hy Lạp có nguy cơ sẽ vỡ nợ vào cuối tháng 6 này, nếu không nhận được tiền để trang trải khoản nợ 1,6 tỷ Euro cho Quỹ Tiền tệ quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước