Giải pháp hòa bình cho Syria - Chủ đề nổi trội của Hội nghị An ninh Munich

Anh Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 14/02/2016 06:44 GMT+7

Quang cảnh một phiên họp tại Hội nghị an ninh Munich lần thứ 52. (Ảnh: DPA)

VTV.vn - Hội nghị An ninh Munich lần thứ 52 đang diễn ra tại Đức đã bước sang ngày thứ 2. Chủ đề nổi trội tại hội nghị vẫn là tìm kiếm giải pháp hòa bình cho Syria.

Trong khi Thủ tướng Pháp Manuel Valls kêu gọi Nga ngừng không kích lực lượng IS tại Syria, thì Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev cho rằng các cuộc không kích của Nga là nhằm tiêu diệt khủng bố. Thủ tướng Nga cũng khẳng định sự hợp tác giữa Nga và Mỹ là rất quan trọng trong việc đem lại hòa bình cho Syria và việc triển khai chiến dịch bộ binh là không cần thiết.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng hợp tác thường xuyên giữa Nga và Mỹ là rất quan trọng mà không cần điều kiện tiên quyết. Các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Syria và phe đối lập Syria là rất cần thiết và không nhất thiết phải đe dọa bất cứ ai bằng các chiến dịch trên bộ”, Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev nhấn mạnh.

Khi được hỏi về khả năng thành công của thỏa thuận ngừng bắn ở Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tỏ ra khá bi quan khi cho rằng cơ hội thành công chỉ là 49%, trong khi người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier cũng thừa nhận khả năng thành công là 51%.

Cũng trong cuộc đối thoại, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo Nga và các nước phương Tây đã rơi vào một cuộc chiến tranh lạnh mới. Ông Medvedev nhấn mạnh đường lối chính trị của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) với Nga vẫn là thù địch và đóng kín.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói: “Theo ý kiến của chúng tôi, NATO luôn xem Nga không thân thiện và phải bị cô lập. Nói đúng hơn là chúng ta đang trong một cuộc chiến tranh lạnh mới”.

Bên cạnh vấn đề khủng hoảng ở Syria, các vấn đề khác như cuộc khủng hoảng ở Ukraine, cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu cũng được bàn thảo ở hội nghị này. Hội nghi An ninh Munich sẽ kết thúc trong ngày hôm nay (14/2).

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước