Hàn Quốc và Mỹ tăng cường giám sát Triều Tiên

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 21/08/2015 15:46 GMT+7

Người dân Hàn Quốc xem truyền hình cảnh pháo binh 155 mm của Hàn Quốc bắn trả đũa vụ Triều Tiên nã pháo sang lãnh thổ Hàn Quốc, chiều 20/8. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hàn Quốc và Mỹ đã nâng mức báo động giám sát quân sự chung (WAT-CHCON) đối với Triều Tiên.

Truyền thông Hàn Quốc hôm nay (21/8) dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đã nâng mức báo động giám sát quân sự chung (WAT-CHCON) đối với Triều Tiên.

Thang báo động 5 cấp WAT-CHCON thường được đặt ở mức 4 trong thời bình và nâng lên khi căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên leo thang. Mức cao nhất WAT-CHCON 1 được sử dụng trong thời chiến.

Với động thái mới này, Hàn Quốc và Mỹ sẽ huy động thêm các thiết bị giám sát quân sự nhằm theo dõi chặt chẽ các động thái của quân đội Triều Tiên. Trong khi đó, Triều Tiên đã triển khai thêm các đơn vị hỏa lực tới những khu vực tiền tuyến với Hàn Quốc, tiếp sau vụ đấu pháo giữa hai miền Triều Tiên ở đường biên giới phía Tây.

Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến tranh Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến tranh

VTV.vn - Tại cuộc họp khẩn cấp đêm 20/8, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ thị cho các lực lượng ở tiền tuyến sẵn sàng chiến đấu vào bất cứ thời điểm nào.

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước