Hong Kong (Trung Quốc) thảo luận kế hoạch bầu cử

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 17/06/2015 16:32 GMT+7

7.000 sỹ quan đã được huy động để đảm bảo trật tự trong suốt quá trình diễn ra các phiên thảo luận. (Ảnh: scmp.com)

VTV.vn - Sáng nay (17/6), Hội đồng lập pháp Hong Kong (Trung Quốc) đã bắt đầu phiên thảo luận về kế hoạch bầu cử ở đặc khu hành chính này.

Dự kiến, chi tiết kế hoạch này sẽ được công bố ngay sau cuộc bỏ phiếu của các nhà lập pháp Hong Kong. Từ trước khi diễn ra phiên thảo luận này, lực lượng cảnh sát đã được triển khai ở cả bên trong và bên ngoài tòa nhà Hội đồng lập pháp để đảm bảo an ninh.

200 sỹ quan cảnh sát đã được bố trí bên trong tòa nhà của Hội đồng Lập pháp Hong Kong để giúp duy trì trật tự. Giao thông dẫn đến đường Tim Wa, bên ngoài Văn phòng Trưởng Đặc khu, cũng đã bị chặn kể từ 11 giờ đêm 16/6. Nguồn tin cảnh sát cho biết, tổng cộng 7.000 sỹ quan được huy động để đảm bảo trật tự trong suốt quá trình diễn ra các phiên thảo luận.

Theo kế hoạch cải cách bầu cử, Hong Kong sẽ tiến hành bầu Trưởng Đặc khu theo hình thức phổ thông đầu phiếu từ năm 2017. Tuy nhiên, người dân sẽ chỉ được bỏ phiếu bầu chọn người đứng đầu từ các ứng cử viên do một hội đồng gồm 1.200 thành viên được Bắc Kinh chỉ định. Kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối của nhiều người dân Hong Kong, dẫn đến một cuộc biểu tình lớn hồi tháng 9 năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước