Indonesia phát triển thêm 10 điểm du lịch

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ ba, ngày 27/10/2015 19:13 GMT+7

VTV.vn - Bộ Du lịch Indonesia cho biết, nước này có kế hoạch phát triển thêm 10 địa điểm du lịch trong nỗ lực thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến với đất nước vạn đảo.

Các điểm đến du lịch vừa được công bố nằm ở khắp Indonesia từ Nam Sumatra, Jakarta cho tới Đông Java, Bangka Belitung, Batam. Đáng chú ý có các điểm du lịch ấn tượng như khu vực núi lửa Bromo, Hồ Toba, cố đô Yogyakarta nơi có quần thể đền Phật giáo Borobodur lớn nhất thế giới.

Từ trước tới nay, đảo Bali vẫn là điểm đến du lịch lớn nhất của Indonesia. Tuy nhiên, hòn đảo này đã được khai thác quá nhiều, không còn ý tưởng để sáng tạo ra những sản phẩm du lịch mới, trong khi có nhiều địa điểm khác rất có tiềm năng phát triển du lịch.

Cùng với việc giới thiệu và quảng bá rộng rãi các điểm đến du lịch mới, Bộ Du lịch Indonesia cũng đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nhân lực trong ngành du lịch và đặc biệt là đảm bảo môi trường du lịch an toàn.

Cùng với một loạt các biện pháp khác đã triển khai như miễn visa du lịch và đẩy mạnh quảng bá, Indonesia có mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách du lịch trong năm nay và đạt 20 triệu lượt du khách vào năm 2019, nâng số việc làm trực tiếp trong lĩnh vực này tăng từ 3 triệu người lên 7 triệu người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước