Iran không muốn gây căng thẳng với Saudi Arabia

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 09/01/2016 20:25 GMT+7

VTV.vn - Ngày 8/1, Ngoại trưởng Iran Zarif đã gửi thư cho Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho rằng nước này không muốn gây căng thẳng trong khu vực.

Trong bức thư gửi Tổng Thư ký LHQ, Ngoại trưởng Iran Zarif khẳng định Tehran không muốn và không có lợi ích trong việc làm gia tăng căng thẳng với các nước láng giềng.

Theo ông Zarif, Saudi Arabia phải đưa ra "quyết định lựa chọn quan trọng" giữa việc hậu thuẫn các phần tử cực đoan và kích động chia rẽ tôn giáo hay thúc đẩy mối quan hệ láng giềng tốt đẹp và đóng vai trò xây dựng nhằm thúc đẩy ổn định khu vực.

Quan hệ giữa Riyadh và Tehran căng thẳng sau khi Saudi Arabia xử tử 47 đối tượng bị cáo buộc các tội danh liên quan khủng bố, trong đó có giáo sĩ dòng Shiite Nimr al-Nimr, dẫn tới bùng phát các cuộc biểu tình phản đối Saudi Arabia tại các nước có người Hồi giáo Shiite chiếm đa số. Riyadh sau đó tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Tehran.

Iraq làm trung gian hòa giải căng thẳng Iran - Saudi Arabia Iraq làm trung gian hòa giải căng thẳng Iran - Saudi Arabia

VTV.vn - Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari cho biết, nước này sẽ đóng vai trò trung gian giải quyết căng thẳng ngoại giao hiện nay giữa Iran và Arập Xêút (Saudi Arabia).

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước