Kenya đình chỉ công tác nhiều quan chức cảnh sát sau vụ tấn công ở Garissa

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 22/04/2015 14:55 GMT+7

VTV.vn - Kenya đã đình chỉ 9 quan chức nước này sau vụ thảm sát tại trường Đại học Moi ở thị trấn Garissa hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Ngày 21/4, Chính phủ Kenya cho biết 9 quan chức nước này đã bị đình chỉ công tác và có thể bị truy tố về tội lơ là trong vụ thảm sát tại trường Đại học Moi ở thị trấn Garissa hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Bộ trưởng Nội vụ Kenya Joseph Nkaiserry cho biết, hai quan chức hành chính và 7 sỹ quan cảnh sát cấp cao tại Garissa dường như không huy động lực lượng để ngăn chặn vụ tấn công, dù có thông tin cảnh báo trước của lực lượng tình báo. Những quan chức này này đang bị điều tra và có thể chính thức bị cáo buộc khi có bằng chứng rõ ràng.

Ông Nkaiserry cũng cảnh cáo tất cả cảnh sát trên khắp cả nước, những người được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh, phải chịu trách nhiệm nếu có hành vi lơ là, gây đe dọa đến sinh mạng và tài sản của công dân.

Động thái trên được đưa ra sau khi người dân Kenya phẫn nộ trước sự thiếu trách nhiệm của cảnh sát trong vụ giải cứu các con tin bị bao vây trong trường học, đồng thời cáo buộc các nhân viên an ninh phản ứng chậm, khiến số người thương vong tăng cao. Một sĩ quan cảnh sát cũng thừa nhận đã sử dụng máy bay chuyên chở của cảnh sát để đưa gia đình về nhà sau kỳ nghỉ thay vì chở đội chống khủng bố đến hiện trường vào ngày xảy ra vụ tấn công, khiến lực lượng này phải chờ nhiều giờ để lên máy bay từ Nairobi.

Nhằm trả đũa việc quân đội Kenya tham chiến ở Somalia, ngày 2/4 vừa qua, các tay súng thuộc nhóm phiến quân al-Shabaab ở Kenya đã tấn công trường Đại học Moi tại Garissa, miền Đông Bắc, gần biên giới với Somalia, sát hại 148 người và làm hơn 70 người bị thương, trong đó đa số là sinh viên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước