Lãnh đạo nhiều nước châu Âu kêu gọi Anh ở lại EU

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 23/02/2016 17:18 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron thỏa luận cùng lãnh đạo các nước EU. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Lãnh đạo nhiều nước châu Âu như Italy và Croatia đã lên tiếng kêu gọi Anh ở lại trong EU và cảnh báo những hậu quả nếu London rời khỏi liên minh này.

Sau cuộc họp nội các khẩn cấp, nước Anh ngày 22/2 đã bắt đầu khởi động các chiến dịch vận động người dân trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 23/6 tới, về việc đi hay ở lại trong Liên minh châu Âu (EU). Trong ngày 22/2, lãnh đạo nhiều nước châu Âu như Italy và Croatia đã lên tiếng kêu gọi Anh ở lại trong EU và cảnh báo những hậu quả nếu London rời khỏi liên minh này.

Phát biểu trong một Hội nghị Thượng đỉnh tại London, Anh, Thủ tướng Croatia Tihomir Oreskovic khẳng định Anh là một phần trong gia đình chung châu Âu và việc Anh rời khỏi EU sẽ không chỉ gây bất lợi cho khối này mà gây bất lợi cả cho nước Anh.

Chia sẻ quan điểm này, Thủ tướng Italy Matteo Renzi hy vọng viễn cảnh Anh rời khỏi EU sẽ không xảy ra và nhấn mạnh nếu Anh rời khỏi EU, người dân và doanh nghiệp nước này sẽ phải trả giá lớn nhất.

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận được đăng tải hôm 21/2 , hiện có 48% số người được hỏi cho rằng nước Anh nên ở lại EU, trong khi 33% số người có ý kiến ngược lại. Bên cạnh đó, có tới 19% số người được hỏi chưa có sự lựa chọn cuối cùng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước