Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt thảm họa nhân đạo tại Syria

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 22/01/2016 14:37 GMT+7

Hàng triệu trẻ em Syria đã phải trốn chạy cuộc nội chiến. (Nguồn: AFP)

VTV.vn- Ngày 21/01, lãnh đạo các cơ quan của LHQ cùng hơn 120 tổ chức nhân đạo thế giới ra lời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay góp phần sớm chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Syria.

"Tình trạng này còn kéo dài bao lâu nữa? Hãy chấm dứt sự khổ đau" là thông điệp của đoạn video dẫn đề cho lời kêu gọi của lãnh đạo các cơ quan của Liên Hợp Quốc và hơn 120 tổ chức nhân đạo quốc tế.

Cuộc khủng hoảng tại Syria đã bước sang năm thứ 6 tàn bạo, máu vẫn liên tục đổ và sự khổ đau đang ngày càng sâu sắc hơn. Vì thế, các nhà lãnh đạo Liên Hợp Quốc và các tổ chức nhân đạo trên thế giới kêu gọi không chỉ các Chính phủ mà mọi công dân trên toàn cầu cùng lên tiếng thúc giục các bên liên quan triển khai 4 biện pháp khẩn cấp đó là: Tạo điều kiện để hàng cứu trợ tới mọi người dân trên toàn lãnh thổ Syria; Ngừng bắn vô điều kiện, trên tinh thần nhân đạo, có sự giám sát; Chấm dứt mọi cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng dân sự; Đảm bảo quyền tự do đi lại của mọi người dân.

Không chỉ 13,5 triệu người Syria trong nước mà cả hơn 4,5 triệu người đã chạy tị nạn sang các nước láng giềng. Các biện pháp mà các nhà lãnh đạo Liên Hợp Quốc và các tổ chức nhân đạo thế giới kêu gọi tiến hành đều là các biện pháp khẩn cấp cần thiết để giúp ngăn chặn cuộc khủng hoảng nhân đạo tại quốc gia Trung Đông này trở nên trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, giải pháp lâu dài cho cuộc khủng hoảng tại Syria là một thỏa thuận về lộ trình hòa bình bền vững và đó cũng là mục tiêu mà cả cộng đồng quốc tế đang trông đợi từ cuộc họp đầu tiên giữ Chính phủ Syria và các bên đối lập, dự kiến diễn ra vào ngày 25/01.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước