Mỹ điều thêm đặc nhiệm tham gia tiêu diệt IS ở Iraq

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 14/01/2016 11:25 GMT+7

Lính đặc nhiệm của Mỹ. (Ảnh: US Army)

VTV.vn - Một nhóm đặc nhiệm mới của Mỹ đã đến Iraq để hợp tác với lực lượng an ninh quốc gia vùng Vịnh này trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đưa ra hôm 13/1 ở căn cứ quân sự tại Kentucky. Lực lượng đặc nhiệm mới này bao gồm 200 binh sĩ sẽ phối hợp với lực lượng an ninh Iraq tiến hành chiến dịch tiêu diệt các phần tử IS và chỉ huy của chúng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng nhấn mạnh các chiến dịch của lực lượng an ninh Iraq đang thu được kết quả khả quan trong đó bao gồm việc chiếm lại thành phố chiến lược Ramadi từ tay IS. Hiện Mỹ vẫn đang tập trung hỗ trợ lực lượng an ninh Iraq chiếm lại thành phố Mosul và hỗ trợ phe đối lập ôn hòa ở Syria chiếm lại thủ phủ của IS ở Raqqa.

Đây là lần thứ 2 Mỹ điều lực lượng đặc nhiệm đối phó với IS ở Iraq và Syria. Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, Mỹ cũng đã điều một nhóm đặc nhiệm gồm 50 binh sĩ đến Syria để điều phối hoạt động trên mặt đất với phe đối lập ôn hòa Syria nhằm tiến hành các cuộc không kích và tấn công vào IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước