Mỹ sẽ triển khai máy bay vận tải Osprey tại căn cứ ở Tokyo từ năm 2017

Theo Thông tấn xã Việt Nam-Thứ hai, ngày 11/05/2015 15:58 GMT+7

Trực thăng vận tải CV-22 Osprey. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Mỹ dự kiến triển khai máy bay vận tải CV-22 Osprey tại Căn cứ Không quân Yokota ở Tokyo từ năm 2017.

Nguồn tin Chính phủ Mỹ ngày 9/5 cho biết, 3 chiếc CV-22 Osprey đầu tiên sẽ được triển khai trên đảo Honshu của Nhật Bản vào năm 2017 và sẽ tăng lên tối đa 10 chiếc trong tương lai. Mỹ sẽ chính thức truyền đạt kế hoạch này với Chính phủ Nhật Bản sớm nhất vào ngày 12/5. Tuy nhiên, động thái trên có thể vấp phải sự phản đối của người dân sống gần căn cứ ở vùng ngoại ô Tokyo này, trong bối cảnh nảy sinh những lo ngại về an toàn liên quan đến loại máy bay này.

CV-22 Osprey là biến thể của mẫu MV-22 Osprey của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ. Osprey là dòng máy bay cánh quạt xoay, có thể cất cánh và hạ cánh như trực thăng đồng thời có hành trình bay như một máy bay thông thường. Mặc dù có cùng các tính năng cơ bản với MV-22 nhưng CV-22 được sử dụng nhiều hơn trong các tình huống phức tạp như bay ở tầm thấp. Hiện Mỹ đã triển khai 24 chiếc MV-22 Osprey tại Căn cứ Không quân Futenma thuộc tỉnh Okinawa ở cực Nam Nhật Bản.

Ban đầu, Mỹ có kế hoạch triển khai CV-22 ở Căn cứ Kadena tại Okinawa, nhưng năm 2013, Tư lệnh Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương khi đó là Tướng Herbert Carlisle đã tiết lộ khả năng triển khai CV-22 ở Căn cứ Yokota.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước