Nga cáo buộc truyền thông phương Tây xuyên tạc chiến dịch chống IS tại Syria

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 07/10/2015 12:18 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: Sputnik)

VTV.vn - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng chỉ trích truyền thông phương Tây thông tin xuyên tạc về chiến dịch quân sự của Nga chống lại IS tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga ngày 6/10 đã lên tiếng chỉ trích việc truyền thông phương Tây thông tin xuyên tạc về chiến dịch quân sự của Nga chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 6/10 ở thủ đô Moscow, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova tuyên bố, truyền thông phương Tây đang loan truyền những thông tin sai sự thật về tình hình Syria, tạo ra một dư luận sai với tình hình thực tế. Theo bà Zakharova, dựa trên phát biểu của các quan chức phương Tây, các phương tiện truyền thông đã mở một chiến dịch thông tin lớn chống Nga, cho rằng Nga dùng vỏ bọc chống IS để tiêu diệt phe đối lập ôn hòa ở Syria, đưa ra bằng chứng là các bức ảnh, các đoạn video không rõ nguồn gốc và không được kiểm chứng.

Về chiến dịch không kích IS tại Syria, người phát ngôn Zakharova khẳng định vì liên minh do Mỹ đứng đầu không phối hợp với quân đội Syria chống IS nên Nga buộc phải đưa không quân tới hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo này. Nga không có ý định tham gia các hoạt động của liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu bởi cho rằng hành động của liên minh này không được sự chấp thuận của Chính phủ Syria và nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước