Nga - Iran nhất trí thúc đẩy hợp tác chống khủng bố

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 24/11/2015 14:00 GMT+7

VTV.vn - Trong chuyến thăm Iran ngày 23/11, hai Tổng thống Nga và Iran đã nhất trí thúc đẩy hợp tác trong các vấn đề an ninh, chống khủng bố.

Ngày 23/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Iran. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Nga sau 8 năm và nhận được sự chú ý của dư luận bởi chuyến thăm này tập trung vào nhiều vấn đề nóng của thế giới hiện nay.

Tổng thống Nga Putin tới Iran để tham dự Hội nghị quốc tế các nước xuất khẩu khí đốt, nhưng cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Iran Rouhani mới là tâm điểm chú ý của dư luận. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều vấn đề như: cuộc khủng hoảng Syria, cuộc chiến chống khủng bố. Hai bên đã nhất trí thúc đẩy hợp tác trong các vấn đề an ninh.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu: "Hiện nay, khủng bố không chỉ đe dọa riêng một nước nào mà đe dọa tất cả các nước trên thế giới. Iran và Nga đã nhất trí thúc đẩy hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố."

Nhân chuyến thăm Iran lần này, ngày 24/11, Tổng thống Nga Putin đã quyết định nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu thiết bị và công nghệ hạt nhân cho Iran. Theo đó, các công ty của Nga được phép xuất khẩu phần cứng, cung cấp tài chính và cố vấn kỹ thuật cho Iran.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước