Nga, Trung Quốc, Mông Cổ thúc đẩy liên kết kinh tế

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 10/07/2015 17:17 GMT+7

Lãnh đạo ba nước tại cuộc gặp. (Nguồn: AP)

VTV.vn - Lãnh đạo ba nước Trung Quốc, Nga và Mông Cổ ngày 9/7 đã có cuộc gặp bàn về các vấn đề liên kết và hợp tác kinh tế.

Cuộc gặp diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 7 của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu (BRICS), diễn ra tại thành phố Ufa, Nga.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hy vọng ba nước có thể kết hợp các sáng kiến Con đường tơ lụa kinh tế của Trung Quốc với Dự án đường sắt xuyên lục địa của Nga và Chương trình Con đường thảo nguyên của Mông Cổ, tiến tới xây dựng một hành lang kinh tế giữa ba nước.

Tại cuộc hội đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin vui mừng trước sự đồng thuận giữa ba nước về mở rộng và phát triển sâu hơn nữa quan hệ hợp tác.

Kể từ cuộc gặp ba bên lần đầu năm 2014 đến nay, ba nước đã duy trì được mối giao lưu gần gũi, chứng kiến những hợp tác thành công trong lĩnh vực giao thông đường sắt, du lịch và các lĩnh vực khác.

Kết thúc cuộc hội đàm, ba nước đã ký nhiều văn kiện quan trọng như: Lộ trình phát triển hợp tác ba bên, Biên bản ghi nhớ về xây dựng nguyên tắc thiết lập hành lang kinh tế ba bên, Thỏa thuận khung về tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại ba bên và Hợp tác trong phát triển các cửa khẩu qua lại giữa ba nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước