Ngoại trưởng Nga thăm Serbia

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 15/05/2015 11:30 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Serbia Ivica Dacic. (Ảnh: Telegraf)

VTV.vn - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tới Serbia để gặp các quan chức hàng đầu nước này.

Hôm 14/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tới Serbia để gặp các quan chức hàng đầu nước này bao gồm cả Tổng thống Tomislap Nicolic, Thủ tướng Aleksandar Vucic và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Ivica Dacic.

Chuyến thăm của ông Lavrov tới Serbia sẽ tập trung giải quyết vấn đề song phương và quốc tế, đánh giá tiến độ thực hiện các thỏa thuận đạt được trước đó và lên kế hoạch phát triển các mối quan hệ.

Sau khi hạ cánh tại Belgrade, ông Lavrov cho biết các quan chức Nga và Serbia sẽ họp bàn về các vấn đề thường trực của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) như việc thúc đẩy quá trình hội nhập, cuộc chiến chống khủng bố và buôn bán ma túy và giám sát bầu cử.

Ông Lavrov sẽ hội đàm với Phó Thủ tướng Dacic đồng thời là Chủ tịch OSCE, để xem xét vấn đề ở Ukraine, đánh giá tiến độ thực hiện "Quy trình Helsinki+ 40 " kể từ ngày ký đạo luật Helsinki năm 1975 về an ninh và hợp tác ở châu Âu.

Serbia là nước muốn gia nhập Liên minh châu Âu, nước này đã không tham gia trừng phạt Nga, cũng như từ chối công nhận sự sáp nhập của Crimea vào Nga hồi năm ngoái và ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước